Sự kiện hot
11 năm trước

Bất động sản được dự báo khởi sắc vào quý IV/2013

Theo kết quả nghiên cứu mới đây của Cty Savills Việt Nam, chỉ số giá mặc dù vẫn đang trên đà giảm, tuy nhiên đã có chiều hướng chậm lại trong quý 1/2013.

Theo kết quả nghiên cứu mới đây của Cty Savills Việt Nam, chỉ số giá mặc dù vẫn đang trên đà giảm, tuy nhiên đã có chiều hướng chậm lại trong quý 1/2013. Cộng với sự tăng mạnh của lượng giao dịch, đây có thể là dấu hiệu tốt của sự hồi phục và ổn định của thị trường bất động sản (BĐS) trong thời gian tới.


Kết quả nghiên cứu của Savills Việt Nam cho thấy, chỉ số giá nhà ở quý I/2013 tại TP Hồ Chí Minh đứng ở mức 89,2 điểm, giảm -0,4 điểm so với quý trước và giảm -3 điểm so với cùng kỳ năm ngoái. Việc giảm giá hầu hết được ghi nhận ở các dự án (D.A) có tình trạng bán không tốt.

Mặc dù nguồn cung tăng đáng kể trong quý này, tỉ lệ hấp hụ vẫn ở mức ổn định nhờ vào sự gia tăng của số lượng bán. Tổng lượng giao dịch trong quý tăng 2% so với quý trước và 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý I, khu vực trung tâm hoạt động tốt hơn khu vực ngoài trung tâm cả về giá thuê lẫn công suất cho thuê. Theo đó, chỉ số của khu vực trung tâm tăng nhẹ 1 điểm, trong khi đó chỉ số của khu vực ngoài trung tâm giảm -3 điểm so với quý trước.

Còn, tại Hà Nội, trong quý I/2013, chỉ số giá nhà ở là 108,3, giảm -6,4 điểm so với quý trước và -16,7 điểm so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, giá bán trung bình toàn thị trường, bao gồm cả các D.A mới, đã giảm -27% kể từ quý 2/2011 do các D.A mới gia nhâp thị trường có mức giá thấp, đồng thời các D.A đang bán cũng giảm trực tiếp giá bán.

Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, trong quý II và III, thị trường vẫn tiếp tục ảm đạm và có thể khởi sắc trở lại vào quý IV năm nay khi gói tín dụng 30.000 tỷ đồng được hấp thu vào thị trường.

Trần Quý
theo Thanh tra

Từ khóa: