Sự kiện hot
13 năm trước

Bật mí bí quyết chụp ảnh "người bay"

Trào lưu "chụp ảnh người bay" đang ngày càng "hot" trong giới trẻ. Nhưng "bí kíp" làm thế nào để có được những tấm hình độc và tự nhiên nhất thì không phải bạn nào cũng biết đâu nhé.

Trào lưu chụp ảnh "người bay" đang ngày càng "hot" trong giới trẻ. Nhưng "bí kíp" làm thế nào để có được những tấm hình độc và tự nhiên nhất thì không phải bạn nào cũng biết đâu nhé.

Trên các diễn đàn, mạng xã hội, topic trao đổi kinh nghiệm chụp ảnh bay được nhiều bạn trẻ quan tâm. Những "chiêu thức" chụp ảnh người bay thật ưng ý mà chúng tớ đã tổng hợp được sẽ rất hữu ích cho bạn đấy:

Với người mẫu ảnh bay:

Để chụp ảnh người bay, các mẫu sẽ phải nhảy lên khỏi mặt đất và làm các động tác trên không tương tự như dưới mặt đất như: mở cửa, bước đi, đọc sách … Bạn phải nhớ động tác cơ thể trên không phải tương tự dưới mặt đất. Cần nhất là phải giữ nét mặt và động tác thật tự nhiên.

Để diễn tốt động tác đi trên không bạn nên bước sẵn dưới đất, rồi đếm 1-2-3 cùng nhiếp ảnh và nhảy bật lên. Với những tư thế lạ hơn, cách thức cũng tương tự như vậy.

Hãy nhớ nhé: Làm như bạn đang hoạt động dưới mặt đất, rồi bật lên thật cao.

Làm như bạn đang hoạt động dưới mặt đất, rồi bật lên thật cao (ảnh Ck Shin-chan cung cấp)

Với người chụp:

Khi người mẫu bay, người chụp sẽ phải lẹ tay bấm liên tục để lưu lại khoảnh khắc đó.  Tốc độ chụp phải nhanh (tối thiểu là 1/320s). Nếu tốc độ không đáp ứng đủ thì khi chụp sẽ bị rung.

Các phó nháy cũng phải đảm bảo đủ ánh sáng, không cần để ISO cao tránh cho ảnh không bị rung và nhòe nhoẹt. Tốt nhất nên chọn thời điểm ánh sáng chan hòa.

Nên dùng ống góc rộng, hoặc chế độ "normal" (tiêu cự 50mm). Chuyển máy về chế độ chụp liên tiếp nhanh nhất có thể. Bạn cũng nên để ảnh ở định dạng .JPG, vì nếu chụp cả file ảnh "Raw", tốc độ chụp liên tiếp sẽ giảm đi, bạn sẽ khó "chộp" được khoảnh khắc ưng ý.

Khi chụp, bạn đếm nhịp cho người mẫu nhảy lên, đồng thời giữ chặt nút chụp đến khi người mẫu chạm chân xuống đất nhé. Hạn chế chụp dốc từ trên cao xuống, góc chụp này sẽ tạo cảm giác mẫu bay không cao. Góc chụp lý tưởng nhất là chụp ngang tầm mắt.

Thường, các bạn gái thích kiểu chụp lơ lửng hơn vì dễ thực hiện và phổ biến. Các bạn nam thì thích kiểu độc và lạ hơn, ví dụ như kiểu "vút bay" chẳng hạn. “Vút bay” tức là nhảy và bật cao hơn rất nhiều so với việc lơ lửng.

Theo bạn nam có địa chỉ facebook Ck Shin-chan, người sở hữu nhiều ảnh bay lạ thì việc chụp ảnh bay không khó, chỉ cần bạn thích và quan trọng là khỏe để bật thật cao và tạo dáng thật "pờ rồ" là ok.

Mẫu và người chụp nhớ phối hợp đồng bộ, nhanh tay nhanh mắt để cho ra những tác phẩm "để đời" nhé.

Cùng xem một số ảnh “vút bay” lạ mắt của cậu Ck Shin-chan :

Đạp mây

Tớ là Harry Potter trên cây chổi thần tàng hình

Ngồi thiền trên không trung

Oái, tiếp đất thế nào đây???

Hương Lê

Từ khóa: