Sự kiện hot
12 năm trước

BĐS nghỉ dưỡng: Tự tạo sóng để câu khách

Mặc dù ổn định hơn các phân khúc khác nhưng các chủ đầu bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng vẫn đang tìm mọi cách để hâm nóng thêm các dự án dài hơi của mình bằng các chiêu tạo sóng khá lạ.

Mặc dù ổn định hơn các phân khúc khác nhưng các chủ đầu bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng vẫn đang tìm mọi cách để hâm nóng thêm các dự án dài hơi của mình bằng các chiêu tạo sóng khá lạ.

Khuyến mại khủng

Công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải vừa tung ra thị trường biệt thự nghỉ dưỡng Đại Lải đợt 6 (FL6) với nhiều điểm lạ và dường như khá hấp dẫn.

Cụ thể, chủ đầu tư khuyến mãi toàn bộ giá trị tiền đất cho hơn 70 biệt thự xây tại trung tâm quần tùy hướng và 2 hay 3 mặt thoáng) cho các căn biệt thự hướng ra hồ trung tâm, trong đó khoảng 1,8 tỷ đồng trị giá xây căn biệt thự rộng 180-250m2 và khoảng 1 tỷ đồng là tiền xây sân vườn, cảnh quan (trên tổng diện tích 240-400m2) và cơ sở hạ tầng cho cả quần thể.

Theo giải thích của Hồng Hạc Đại Lải, hình thức “tặng không đất” cho khách hàng là một cách để tạo ra các sản phẩm mới đa dạng và có giá phù hợp nhất đối với những người quan tâm tới lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng và du lịch, đặc biệt trong bối cảnh thị trường BĐS nói chung đang trầm lắng.

“Trong bối cảnh các kênh đầu tư đều kém hấp dẫn như hiện nay, Hồng Hạc Đại Lải muốn tạo ra không chỉ là một không gian sống sinh thái thực sự cho những người có nhu cầu mà còn là 1 cơ hội đầu tư thực sự cho khách hàng”, ông Phạm Vũ Hải Anh, giám đốc kinh doanh của Hồng Hạc Đại Lải cho biết.

Theo ông Hải Anh, khách hàng nhận biệt thự sau 6 tháng và có thể lựa chọn ủy quyền quản lý biệt thự cho công ty với mức lợi nhuận khách hàng được hưởng là 80% tiền cho thuê lên tới hơn 30.000 USD/năm (khàng hàng được dùng 30 ngày) và công ty cam kết bằng văn bản về điều này.

Trước đó, Hồng Hạc Đại Lải cũng đã tung ra thị trường biệt thự nghỉ dưỡng Đại Lải đợt 5 với khuyến mại cũng rất lớn là “mua biệt thự tặng biệt thự”. Theo đó, khách hàng chỉ cần nộp tiền đất sẽ được chủ đầu tư tặng toàn bộ chi phí xây dựng biệt thự hoàn thiện mặt ngoài cùng nhiều gói quà tặng và các gói quà tặng sân vườn, nội thất cùng các kỳ nghỉ sang trọng...

Không chỉ Hồng Hạc Đại Lải tung hàng và tạo sóng nhu cầu nghỉ dưỡng, mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Archi (Archi Invest) cũng đã mở bán 27 căn biệt thự Ngà Voi trong quần thể biệt thự nghỉ dưỡng Nine Ivory Eco-resort & Country Club với mức giá 6,9 triệu/m2 đất và 5 triệu/m2 xây dựng.

Trong tháng 4 vừa qua, Archi Land cũng tung ra thị trường biệt thự nghỉ dưỡng tại khu vực Ba Vì của dự án Điền Viên Thôn có quy mô 3,2 ha nằm trong Khu Zen Resort quy mô 53 ha với mức giá nghe khá hấp dẫn từ 900 triệu đồng/căn 250m2- 600m2 đất thổ cư, nhà xây hoàn thiện mặt ngoài. Chủ đầu tư cam kết thu nhập tối thiểu 80 triệu đồng/năm nếu sử dụng vào hình thức cho thuê lại và lợi nhuận được chia theo tỷ lệ khách hưởng 70% lợi nhuận cho thuê.

Không dễ khuấy động thị trường

Mặc dù tung ra các chương trình bán hàng khá hấp dẫn như vậy nhưng chính đại diện các công ty trong lĩnh vực này cũng đã chia sẻ cho biết, không dễ để khuấy động thị trường.

Theo đó, trên thực tế, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng là một mảng riêng với đối tượng khách hàng riêng biệt. Tình hình ảm đạm của thị trường BĐS nói chung có ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp này nhưng không nhiều và khi thị trường BĐS sốt thì phân khúc này cũng không quá nóng như mảng chung cư, đất nền tại các thành phố lớn…

Thực tế, kinh doanh mảng thị trường BĐS nghỉ dưỡng là dài hơi và cho đến thời điểm hiện tại ven Hà Nội chỉ có một số đơn vị có truyền thống làm như Hùng Vương, Archi, INT Group, Vinaconex ITC và gần đây là FLC Land, HDG…

“Thị trường này có đối tượng khách hàng riêng. Nhiều đơn vị gần đây đưa ra nhiều sản phẩm có giá trị khá cao nhưng vẫn được chấp nhận cho dù thị trường BĐS nói chung đang trầm lắng. Đây là nét riêng của phân khúc này. Thị trường có ít nhà đầu cơ, mà chủ yếu là những người có nhu cầu thực nên sự ổn định khá cao. Việc các doanh nghiệp tung ra các sản phẩm khuyến mại khủng chẳng qua có thể là để đảm bảo được chiến lược dài hơi của mình”, đại diện 1 doanh nghiệp trong lĩnh vực này cho biết.

Theo đó, các dự án BĐS nghỉ dưỡng, du lịch quy mô lớn lên đến hàng trăm, hàng nghìn ha. Quy mô lớn khiến các chủ đầu tư phải tính toán làm sao để có vốn và dự án được phát triển liên tục. Trong thời kỳ thị trường ảm đạm, việc khuyến mại lớn có thể đảm bảo cho tiến độ chung được đảm bảo.

Hơn thế, BĐS chỉ là mảng kinh doanh cốt lõi thứ 2 của các doanh nghiệp này. Mảng kinh doanh chính, từ đầu và lâu dài của các doanh nghiệp này vẫn là kinh doanh các sản phẩm du lịch, trong đó có cho thuê hoặc quản lý cho thuê các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng. Thực tế, có rất nhiều dự án biệt thự trước đó được các doanh nghiệp giữ lại không bán mà để cung cấp dịch vụ lưu trú cao cấp cho khách du lịch.

Về thị trường BĐS nghỉ dưỡng vùng ven Hà Nội, theo đại diện 1 doanh nghiệp trong cuộc cho biết, cuộc đua đầu tư vào lĩnh vực này đang nóng hơn bao giờ hết cho dù BĐS nói chung trầm lắng. Mảng kinh doanh này đang là 1 miếng bánh đầy tiềm năng với minh chứng là có nhiều doanh nghiệp lớn đã và đang tấn công vào sau 1 thời gian xoáy vào phân khúc dự án đô thị.

Các khu vực ngoại thành như Ba Vì, Sóc Sơn hay khu vực giáp ranh địa phận Thủ đô như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình… là những điểm nghỉ dưỡng, du lịch rất lý tưởng cho người dân Thủ đô, đặc biệt là sau khi quy hoạch của Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt.

Mạnh Hà
Theo Vietnamnet

Từ khóa: