Sự kiện hot
13 năm trước

Bệnh viện “dã ngoại”

Các tình nguyện viên trẻ tuổi đã di chuyển cả một bệnh viện miễn phí lên miền núi chỉ trong 2 ngày đấy.

Các tình nguyện viên trẻ tuổi đã di chuyển cả một bệnh viện miễn phí lên miền núi chỉ trong 2 ngày đấy.

“Bệnh viện dã ngoại” là cái tên âu yếm mà các tình nguyện viên của Hội sự nghiệp từ thiện Minh Đức đặt cho chương trình khám bệnh, phát thuốc, chữa răng, mổ mắt, tặng quà, cắt tóc miễn phí cho đồng bào nghèo lần thứ 12 đã diễn ra tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng trong 2 ngày 10 và 11 tháng 3 vừa qua.

Các em nhỏ chơi trò chơi trước giờ khám bệnh

Mặc dù được gọi là “Bệnh viện dã ngoại” nhưng chương trình được tổ chức quy mô với đầy đủ các phòng khám: Sơ chẩn, Nội tổng hợp, Răng Hàm Mặt, Mắt, Phụ khoa, Xét nghiệm, Chụp Xquang, phòng Nhi, Siêu âm điện tim, phòng Dược và sự tham gia thăm khám của hơn 200 y, bác sĩ, nha sĩ, điều dưỡng viên đến từ các bệnh viện trên địa bàn TP HCM, Hà Nội, Đà Lạt đấy.

Các bác sĩ tới từ 3 miền Tổ quốc

Cùng với đó, là sự hỗ trợ của 300 phật tử, thiện nguyện viên trẻ trong việc tiếp đón, hướng dẫn, sắp xếp, động viên đồng bào chờ khám bệnh, nhận thuốc và nhận quà. Hội còn bố trí xe và thiện nguyện viên đưa đón đồng bào tại các xã vùng cao đến tham gia cùng chương trình nữa.

Cùng 300 tình nguyện viên trẻ tới từ nhiều nơi

Chương trình đã khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho hơn 5000 người dân và trẻ em nghèo, tiến hành mổ mắt cho 200 trường hợp, trao tặng 400 cặp kính viễn thị, cận thị, loạn thị, lão thị; 73 xe lăn, xe lắc tay, ghế bại não đấy. Ngoài ra, còn có 1200 bệnh nhân nghèo được tặng quà nữa, mỗi suất bao gồm (15kg gạo, 1 bao mì, 1 chai dầu ăn, 1 hộp sữa, 1 bao bún gạo, 1kg đường, 1 chăn đắp và 1 màn ngủ) và gần 4000 suất quà được tặng thêm cho tất cả đồng bào.

5000 đồng bào tới khám chữa bệnh

Hội luôn nhắc nhở các thành viên rằng, phải “Coi việc làm thiện là cả một sự nghiệp dài lâu trong cuộc sống của chúng ta, chứ không phải là việc làm của lòng trắc ẩn trong 1 năm, 1 ngày hay 1 giờ. Chương trình hoạt động với mục tiêu chăm sóc y tế cộng đồng, san sẻ và giúp đỡ người dân thoát khổ  “Vì bệnh mà nghèo”, giúp người nghèo đứng lên và dạy người giàu biết chia sẻ… ” Đại Đức Thích Giải Hiền tâm sự.

5000 suất quà được chuyển tới người nghèo

Tổng kinh phí cho toàn bộ chương trình "Bệnh viện dã ngoại" là 1.500.000.000đ được đóng góp bởi các nhà hảo tâm, phật tử, thiện nguyện viên, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cùng rất nhiều xe lăn miễn phí

Xã hội giàu đẹp và văn minh là do mỗi bản thân chúng ta biết đem tâm niệm tốt của mình biến thành hành động để cống hiến và xây dựng xã hội. Các bạn hãy cùng chung tay, góp sức để làm cho đất nước mình tươi đẹp hơn nhé!
 

Ngân Tâm

Từ khóa: