7 năm trước

Bentley "phất lên như diều gặp gió"

Nhãn hiệu xe siêu sang đến từ Anh quốc đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh số toàn cầu 37% trong năm 2011.

Nhãn hiệu xe siêu sang đến từ Anh quốc đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh số toàn cầu 37% trong năm 2011.

Trong năm 2011, doanh số bán hàng của Bentley đã trở lại mức tương đương thời trước suy thoái kinh tế. Thành công đó bắt nguồn từ sức tăng trưởng mạnh tại một số thị trường lớn của Bentley.

Cụ thể, tính trên thị trường toàn cầu, lượng xe Bentley đến tay khách hàng đã tăng 37% lên 7.003 chiếc. Trong đó, tháng 12 đóng góp không nhỏ với doanh số 1.059 chiếc, cải thiện 69% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây đồng thời cũng là tháng làm ăn thuận lợi nhất của Bentley kể từ thời kỳ suy thoái năm 2007.

Mỹ tiếp tục là thị trường "màu mỡ" nhất của Bentley với 2.021 chiếc xe bán ra trong năm 2011, tương đương mức tăng 32%. Đứng ngay sau đó là thị trường Trung Quốc với doanh số bán hàng tăng gần gấp đôi lên mức 1.839 chiếc và vượt qua kỷ lục được thiết lập vào cuối tháng 7 năm ngoái. Thành tích trên càng ấn tượng hơn khi Bentley mới tấn công thị trường Trung Quốc đại lục trong thời gian chưa đến 10 năm.

Những khu vực khác cũng mang về không ít lợi nhuận cho Bentley. Điển hình như Châu Âu với doanh số bán hàng tăng 53% lên 1.187 chiếc. Dẫn đầu là thị trường Đức với lượng xe Bentley tìm thấy chủ nhân mới tăng 88%. Trong khi đó, tại thị trường Anh, Bentley tuy có gặp đôi chút khó khăn suốt vài tháng qua nhưng vẫn chứng kiến sức tăng trưởng hơn 5% với 1.031 chiếc được bán ra. Nhìn chung, phần lớn các thị trường lớn của Bentley đều tăng mạnh về mặt doanh số bán hàng, kể cả khu vực Trung Đông bất ổn về chính trị.

"2011 quả là một năm làm ăn thuận lợi của Bentley. Doanh số bán hàng tăng mạnh đã chứng minh tầm ảnh hưởng toàn cầu của Bentley. Đồng thời, khách hàng cũng đã công nhận chất lượng và cơ cấu kỹ thuật xuất sắc của dòng xe Bentley", ông Wolfgang Dürheimer, chủ tịch kiêm CEO hãng Bentley, phát biểu. "Chúng tôi muốn duy trì thành công của mình với mẫu xe Continental V8 dự kiến ra mắt khách hàng vào năm 2012".

Theo GTSpirit/AuyoPro

Từ khóa: