Sự kiện hot
12 năm trước

Bị cấm đến trường vì kiểu tóc quái dị

Kiểu tóc không giống ai khiến một cậu học sinh 12 tuổi ở Anh bị đình chỉ học.

Kiểu tóc không giống ai khiến một cậu học sinh 12 tuổi ở Anh bị đình chỉ học.

Aidan Redgate là nam sinh của trường Abbot Beyne tại Staffordshire (Anh). Cậu vừa bị nhà trường đình chỉ học vì để kiểu tóc quái dị “không tuân theo định hướng trang phục và đầu tóc dành cho học sinh” do trường đề ra.

Mái tóc của Aidan Redgate

Mái tóc nghệ thuật của Aidan có lẽ sẽ nhận được những tràng pháo tay tán thưởng của nữ ca sỹ Lady Gaga hơn là của các giáo viên trong trường. Aidan cho biết, cậu phải bỏ ra 10 bảng Anh (hơn 300 nghìn đồng VNĐ) và 20 phút để cắt tỉa mái tóc của mình thành một chuỗi các khối hình học.

Cô Emma, mẹ của Aidan phản đối quyết định “gây sốc” của nhà trường và cho rằng đó thực sự là điều tồi tệ xảy đến với gia đình họ. Tự nhận mình là một bà mẹ nghiêm khắc nhưng cô Emma nói, cô luôn tôn trọng sở thích cũng như mong muốn của con trẻ.

“Thằng bé thực sự thích để kiểu tóc này. Tôi luôn phản đối, nhưng nó sẽ bước sang tuổi 13 vào tháng 9 tới, nó đang lớn và đây là quyết định của nó" - bà mẹ 32 tuổi tâm sự.

Cậu bạn Aidan Redgate

“Tôi đã hỏi ý kiến của bác thợ cắt tóc liệu nó có thể để kiểu tóc đó được hay không. Bác ấy đã cắt tóc cho rất nhiều đứa trẻ học ở trường con tôi nên tôi nghĩ kiểu tóc đó chấp nhận được”.

Được biết, nhà trường sẽ không làm khó cho gia đình Aidan mà chỉ cần cậu bé sửa lại mái tóc theo đúng định hướng trang phục và đầu tóc thì sẽ được tiếp tục học và tham gia vào các hoạt động của trường.

Vân Phong

Từ khóa: