Sự kiện hot
12 năm trước

Bi hài phía sau tên gọi “mù mờ” của iPad mới

Câu hỏi trên môi tất cả những ai có mặt tại lễ công bố mẫu máy tính bảng thế hệ thứ ba của Apple, không phải vì sao nó không sở hữu chip A6 hay phần mềm Siri như tin đồn. Thay vào đó, mọi người đều ngơ ngác: Chúng ta sẽ phải gọi “thứ này” là gì đây?

Câu hỏi trên môi tất cả những ai có mặt tại lễ công bố mẫu máy tính bảng thế hệ thứ ba của Apple, không phải vì sao nó không sở hữu chip A6 hay phần mềm Siri như tin đồn. Thay vào đó, mọi người đều ngơ ngác: Chúng ta sẽ phải gọi “thứ này” là gì đây?

Câu trả lời, theo người phát ngôn của iPad, rất đơn giản: “Chỉ iPad thôi. Nó là gì chứ, nếu không phải là iPad”.

Phải, vẫn là iPad, nhưng không phải iPad 3, cũng chẳng phải iPad HD như người ta suy đoán. Cả hai cái tên nói trên đều được đồn đại rất nhiều trước giờ G. Nó cũng không phải là “NEW IPAD”, tức iPad mới, như những thành viên của Twitter đã gọi trong suốt cuộc họp báo kéo dài gần 90 phút dành cho iPad mới.

Thế nhưng sự thật là, các quan chức Apple càng trình bày lâu về những tính năng mới của chiếc tablet như màn hình retina, kết nối mạng 4G, mà chả thèm đả động đến việc cho nó một cái tên, các cư dân Internet lại càng trở nên tò mò và phấn khích.

“Trời ơi, gọi tên nó ra đi chứ”, một thành viên Twitter viết.

“Nó là iPad Không-tên (Anonymous iPad) ư?”, một người khác châm biếm.

Nhà báo công nghệ Omar Gallaga thì nói toẹt, “Dẹp hết, tôi sẽ gọi nó là “Người tình”.

Và ngay cả khi cuộc họp báo đã bước sang phần hai là demo thiết bị, chủ đề tên gọi của iPad mới vẫn cứ sốt xình xịch trong tất cả cánh báo chí, những người thèm đến chết việc phải xác nhận xem cần gọi thiết bị mới là cái gì.

“Khổ thật. Nó là iPad mới. Các bạn còn muốn biết gì hơn”, một phát ngôn viên nữ của Apple khác thốt lên khi bị chất vấn quá nhiều cùng một câu hỏi, cứ như thể việc một phiên bản cập nhật lại giữ nguyên tên gọi như các model tiền nhiệm là chuyện “xưa như Trái đất” và phổ biến lắm vậy.

Đúng, nó đã từng xảy ra trước đây với Apple. Chẳng phải dòng máy nghe nhạc iPod cũng đã đi theo đúng chiến thuật đặt tên đó sao.

Nhưng chắc chắn, tên gọi iPad mới nhiều khả năng sẽ dễ gây nhiễu và nhầm lẫn nơi người dùng, nhất là khi thế hệ đầu tiên có tên gọi “iPad” còn thế hệ thứ hai được gọi rõ-rành-rành là “iPad 2”. Nếu như ai đó rao bán chiếc iPad mới trên eBay vào năm tới, họ phải gọi sản phẩm của mình bằng tên gì?

“Vậy ra đây là “iPad mới”, phóng viên Nick Bilton của New York Times kết luận. “Liệu model kế tiếp có được gọi là “iPad mới-mới”?

Có thể là iPad 4 chăng? Xem ra với Apple, mọi sự không thể đều có thể trở thành logic tại một thời điểm nào đó. (Nếu bạn còn nhớ, khi iPad đời đầu ra mắt, nhiều trang mạng đã chế giễu và so sánh cái tên đó với tampon của chị em).

“Tôi không nghĩ chuyện này quá to tát”, phóng viên Ina Fried của AllThingsD nêu ý kiến. “Hồi đầu, chẳng ai thích cái tên iPad nhưng họ vẫn bán được hàng chục triệu sản phẩm đấy thôi”.

Theo như số liệu mà Apple công bố, hãng này đã bán được 55 triệu chiếc iPad trong vòng hai năm qua. Rõ ràng, trên địa hạt tablet, các đối thủ của Apple có quá nhiều đỉnh núi để chinh phục.

Và họ sẽ cần nhiều hơn là một cái tên êm tai để thay đổi được tình cảnh đó.

Trọng Cầm
Theo Vietnamnet

Từ khóa: