Sự kiện hot
13 năm trước

Bí kíp "đuổi" buồn phiền hậu chia tay

Dantin - Thay vì giữ khuôn mặt “tối xì”, sao bạn không tự mình “đá bay” những nỗi buồn bằng chiêu cực kỳ đơn giản?

Dantin - Thay vì giữ khuôn mặt “tối xì”, sao bạn không tự mình “đá bay” những nỗi buồn bằng chiêu cực kỳ đơn giản?

Vì tình yêu không phải lúc nào cũng là màu hồng, tình đến tình đi cũng là một lẽ thường của cuộc sống. Vì vậy, khi phải chia tay, bạn cũng đừng đắm chìm trong những cảm xúc tiêu cực. Những bí kíp sau sẽ giúp bạn cân bằng trở lại:

Hãy sống cuộc sống của chính bạn

Bạn là nhân vật chính của cuộc đời mình, vậy tại sao lại cứ phiền lòng vì một người khác. Trước khi yêu, bạn vẫn luôn sống rất tốt đúng không? Vì thế, hãy suy nghĩ đơn giản rằng người ta không phải là tất cả, bạn cũng không cần phải hối tiếc với những gì đã qua.

Cách nhanh nhất để gạt bỏ những ưu phiền và lo lắng là tự thử thách bản thân ở những trải nghiệm mới. Hãy thử tham gia một câu lạc bộ khiêu vũ, tiếng Anh mà bạn đã “nhắm” từ lâu, dành thời gian để kết bạn hoặc “thách thức” một môn thể thao mà bạn chưa từng dám thử! Những hoạt động sôi nổi sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại cân bằng và quên đi người ta.

Đừng phí thời gian để rình rập người cũ

Bạn luôn tò mò rằng liệu sau khi chia tay, người cũ có đau khổ như bạn không? Anh ta có hẹn hò với ai sau bạn không? Bạn đã không kìm lòng được mà vào theo dõi mọi động thái của “hắn” trên mạng xã hôi. Và chợt nhận ra, anh ta vẫn cực kỳ thoải mái và vui vẻ khi không có bạn. Tại sao bạn lại làm tổn thương lòng tự trọng của mình?

Vì cuộc sống là do teen làm chủ

Bạn đã làm tổn thương lòng tự trọng của mình khi cứ luôn theo dõi và rình rập bạn trai cũ

Hãy là người chủ động trong tình yêu

Nếu có ai đó mà bạn đang “thầm thương trộm nhớ”, hãy thổ lộ và đừng chần chừ. Có thể “chàng” không thể hiểu được những tín hiệu mập mờ mà bạn phát ra đâu. Hãy là một cô gái mạnh mẽ, tiến đến với một lời đề nghị dễ thương như: “Mình và vài người bạn định đi xem phim, bạn có muốn cùng tham gia không?” Nếu bị từ chối, hãy mỉm cười và bước đi. Dẫu sao bạn cũng để lại một hình ảnh đẹp trong mắt người ấy, phải không nào?

Đừng chỉ ganh tỵ vì những mối tình lãng mạn của bạn bè

Bạn luôn bị ám ảnh bởi ý nghĩ: “Tại sao nó có người yêu tuyệt vời đến thế mà mình thì không?”, “Tại sao con bé đó có nhiều người theo đuổi mà mình thì không?”. Sự ghen tỵ và đố kỵ đôi khi còn phá hủy cả tình bạn của “đôi bạn cùng tiến” đấy. Hãy gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực và đôi khi, tâm sự và chia sẻ những ý nghĩ của bạn với đứa bạn thân, bạn sẽ biết rằng “nó” cũng có những lo lắng và buồn phiền của riêng mình. Cùng giúp đỡ nhau vượt qua khoảng thời gian khó khăn của “tuổi dậy thì” không tốt hơn là ngồi “gặm nhấm” nỗi buồn một mình sao?

Hãy là chính bạn!

Vì cuộc sống là do teen làm chủ

Sống khác con người thật của mình không giúp bạn hoàn hảo hơn trong mắt đối phương

Bạn không cần phải giả vờ là một ai đó chỉ để thu hút sự chú ý. Cá tính của bạn sẽ quyết định cách người khác đối xử với mình. Một “chiếc mặt nạ” có thể giúp bạn thay đổi cuộc sống nhưng đó chỉ là sự giả dối và bạn sẽ không biết được đến bao giờ, “chiếc mặt nạ” sẽ bị gỡ xuống.

Đừng nói xấu một người nào đó chỉ để cho bản thân thấy thỏa mãn hoặc gây ấn tượng với một anh chàng.

Việc trở thành một “mean girl” sẽ không giúp bạn tí ti nào trong việc cải thiện bản thân cũng như hình ảnh tốt đẹp của bạn trong mắt người khác. Đây cũng là cách nhanh nhất để bạn tự hạ thấp bản thân mình.

Điều quan trong nhất, hãy tận hưởng những tháng ngày "độc thân" tuyệt vời.

Vì cuộc sống là do teen làm chủ

Hãy dành thời gian bên bạn bè và gia đình nữa nhé!

Đây chính là thời gian để bạn tự xem lại bản thân, thời gian dành cho gia đình và bạn bè. Bạn sẽ không biết mình đã bỏ lỡ những gì khi còn đang “quay cuồng” trong cuộc tình cũ đâu. Có thể đứa bạn thân đang gặp rắc rối mà bạn không biết. Có thể bố hoặc mẹ đang có vấn đề về sức khỏe mà bạn đã vô tâm không để ý. Không có gì là sai trái khi trở thành một người độc thân cả. Và hãy sẵn sàng cho bản thân cho cuộc tình tiếp theo nữa.

Moonie

Từ khóa: