Sự kiện hot
13 năm trước

Bí kíp giúp teen chống “viêm màng túi”

Thường xuyên... viêm màng túi có thể do những thói quen xấu mà chúng ta không hề hay biết đấy.

Thường xuyên... "viêm màng" túi có thể do những thói quen xấu mà chúng ta không hề hay biết đấy.

Không nên mang theo nhiều tiền mặt trong người

Giả sử ở cửa hàng có một món đồ nào đó cực kì kool khiến teen nhà ta chết mê chết mệt. Nếu lúc đó không mang tiền, bạn sẽ không mua đâu. Nhưng nếu có sẵn tiền trong người, bạn sẽ mua ngay đấy.

Lê Linh (ĐH Thương mại) kể lại lần “trót dại” mang theo tiền đóng học phí “tung tăng” lượn phố: “Tớ không cầm lòng được trước rất nhiều quần, áo, váy dễ thương ở shop… Thử khá nhiều, thấy thích thú và sẵn có tiền trong tay, tớ tặc lưỡi cứ mua đi rồi tính sau. Và hậu quả cho sự “không cầm lòng” ấy, tớ vật vã với khoản học phí…”


Dừng... lượn phố ngắm đồ teen nhé!

Ôi đừng “tặc lưỡi” như bạn ý mà chi tiêu không đúng mục đích, kẻo phải hối tiếc đấy teen à.

Vì thế đi ra ngoài thì hãy mang theo vừa đủ tiền để dùng thôi nhé!

Cất riêng tiền theo từng khoản cần chi tiêu

Teen chúng ta hay có thói quen để tiền lộn xộn, khi nào cần dùng thì lại lấy ra. Nhiều lúc tiêu hết tiền rồi mới nhớ cần mua những thứ này, thứ kia mà quên mất, trong khi tiền lại tiêu hết rồi.

Hãy để riêng ra từng khoản tiền tương ứng với thứ dự định mua. Nó sẽ như một lời nhắc nhở bạn phải tiêu đúng số tiền cho phép, không thể lấy tiền của khoản này tiêu sang khoản kia được.

Hạn chế “lượn phố ngắm đồ”


Đừng mua sắm chỉ để thóa mãn sở thích

Phải thừa nhận rằng, mỗi khi bạn muốn đi ngắm đồ tức là trong lòng bạn đang có ý định tìm thứ gì đó hay ho để mua đúng không? Đây cũng là thói quen không tốt đâu. Bớt ngắm nghía thôi nhé, nhất là ở những cửa hàng bán nhiều đồ mà bạn yêu thích. Nó sẽ khiến teen chúng ta dễ mê mẩn và dễ “rỗng túi ” đấy.

Hiện nay nhiều cửa hàng rất khôn khéo, họ thu hút khách bằng các tấm biển “đại hạ giá” to đùng. Thế là các teen nhà ta lao vào ầm ầm, bởi vì mua đồ với giá rẻ thì ai chẳng thích. Nhưng các teen hãy nhớ, đừng ham rẻ mà hãy nhìn nhận xem mình có thực sự cần nó hay không nhé.

Đừng tiêu tiền theo cảm xúc

Bạn đang buồn vì giận nhau với người ấy, vì chuyện gia đình, vì xích mích với nhỏ bạn hay đơn giản chỉ là bạn vui vì mới được nhận thêm một khoản kha khá. Bạn chọn đi mua sắm để “giải toả”. Điều này nguy hiểm lắm teen nhé! Cảm xúc của bạn sẽ quyết định làm những việc bạn muốn lúc đó và không gì có thể ngăn cản được, và hậu quả về sau thì không ai khác ngoài bạn hứng chịu.

Mùa thu với những làn gió se lạnh đang đến rồi, chắc chắn nhu cầu mua sắm của teen sẽ tăng đấy. Hãy đặt ra câu hỏi mình có thực sự cần và có khả năng chi trả hay không rồi quyết định mua nhé. Hãy thận trọng để không rơi vào tình trạng “viêm màng túi” teen nha!

Su Kem

Từ khóa: