Sự kiện hot
12 năm trước

Bí kíp làm vỡ thủy tinh chỉ bằng giọng nói

Dantin - Bạn có tin chính bạn cũng có thể làm được điều kì diệu này không?

Dantin - Bạn có tin chính bạn cũng có thể làm được điều kì diệu này không?

Khi xem phim, bạn thường ấn tượng với những cảnh quay hoành tráng mà các nhân vật chỉ bằng tiếng hét đã có thể làm vỡ hàng loạt cửa kính. Chính bạn cũng có khả năng làm được việc này, bạn có tin không?

Bí kíp làm vỡ thủy tinh chỉ bằng giọng nói

Đơn giản chỉ là áp dụng một hiện tượng vật lý mà thôi

Mấu chốt của vấn đề chính là ở tần số dao động âm thanh được phát ra tương ứng với tần số dao động của chiếc cốc thủy tinh, một hiện tượng vật lý hết sức đơn giản. Khi bạn điều chỉnh âm thanh với một cường độ nhất định, chiếc cốc thủy tinh sẽ bị rung động và chịu áp lực đến khi vỡ vụn.

Một mẹo nhỏ là hãy để một chiếc ống hút bên trong chiếc cốc và bạn có thể dựa vào mức độ rung động của chiếc ống hút để điều chỉnh giọng mình. Làm ướt ngón tay và xoay đều quanh thân cốc sẽ giúp bạn nghe rõ giai điệu liên tục của tấn suất cộng hưởng. Khi đó, thanh âm thường lên đến quãng 8 hoặc hơn để làm vỡ một chiếc cốc thủy tinh.

Bí kíp làm vỡ thủy tinh chỉ bằng giọng nói

Nghệ sĩ Jaime Vendera thường làm vỡ gần 100 cốc mỗi năm bằng giọng của chính mình

Nghệ sĩ Jaime Vendera, một huấn luyện viên thanh nhạc là người đầu tiên chứng minh kỹ thuật làm vỡ thủy tinh chỉ bằng giọng nói. Anh đã đi vòng quanh thế giới từ Mỹ, châu Âu đến châu Á để giới thiệu và thuyết phục về khả năng này. Trung bình một năm, Jaime làm vỡ gần 100 chiếc cốc thủy tinh cho màn trình diễn của mình.

Get the Flash Player to see this player.

Nghệ sĩ Jaime Vendera chứng minh  kỹ thuật làm vỡ thủy tinh chỉ bằng giọng nói

Get the Flash Player to see this player.

Một cậu bé vô cùng sung sướng khi thử nghiệm thành công 

Tuy nhiên, bạn cũng phải cực kỳ cẩn thận với trò giải trí này nhé! Hãy đeo một chiếc kính để bảo vệ đôi mắt khỏi mảnh vụn văng ra và một chiếc nút tai để tránh những âm thanh trầm nguy hại cho đôi tai. Cuối cùng là hãy dọn dẹp sạch sẽ "bãi chiến trường" nếu bạn không muốn mình và người thân bị dẫm phải những mảnh vỡ!

Moonie

Từ khóa: