Sự kiện hot
10 năm trước

Bí quyết cân bằng tâm sinh lý cho người cao tuổi

Bước vào tuổi già, khả năng tình dục cũng yếu đi một cách rõ rệt. Nhưng phần lớn với những người cao tuổi thì nhu cầu và ham muốn về tình dục vẫn rất mạnh mẽ.


Đối với người cao tuổi, việc cân bằng tâm sinh lý rất cần thiết để có cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc.

Cuộc sống tình dục của họ vẫn vô cùng hoạt bát. Theo tài liệu thống kê: trong giai đoạn 66 - 71 tuổi, ham muốn tình dục ở nam giới là 90%, ở nữ giới là 50%, còn ở độ tuổi từ 86-90 thì nhu cầu tình dục của nam giới vẫn chiếm 51%. Tuy nhiên, vì tâm sinh lý có nhiều thay đổi, không giống như khi còn trẻ nên khi về già bạn cần có những điều chỉnh phù hợp để chuyện “chăn gối” hợp lý và hiệu quả.

Trước tiên, phải luôn luôn chiến thắng về mặt tinh thần, điều này là vô cùng quan trọng đối với những cặp đôi đã lớn tuổi. Phải tích cực tin tưởng khả năng tình dục của bản thân vẫn khỏe mạnh, tràn trề sức sống. Trong cuộc sống, phải luôn luôn giữ trạng thái vui vẻ của tuổi trẻ, tâm trạng tươi trẻ cũng khiến cả cơ thể trẻ khỏe theo. Thực tế đã chứng minh, những ai luôn nghĩ rằng mình đã già thì chức năng tình dục cũng già cỗi theo.

Khả năng tình dục tăng giảm chủ yếu chịu ảnh hưởng bởi phần lưng và chân, do vậy phải tăng cường vận động rèn luyện sức khỏe như chạy bộ chậm, đi bộ, đi dạo hoặc leo núi, leo cầu thang. Kẽm là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hài hòa trong cuộc sống vợ chồng. Đối với tất cả những cặp vợ chồng ở mọi lứa tuổi, nên bổ sung những thực phẩm giàu kẽm trong bữa ăn hàng ngày như hải sản, thịt bò, đậu Hà Lan... đồng thời nên tránh xa rượu bia và thuốc lá.

Ngoài ra, vui vẻ, cởi mở là một trong những nhân tố giúp tâm hồn không bị lão hóa. Sự hài hước lại giống như một liều thuốc tốt nhất khiến bạn giữ được tuổi thanh xuân. Đàn ông nếu phải chịu áp lực về tinh thần trong thời gian dài sẽ dễ dẫn đến bệnh yếu sinh lý. Vì vậy, cuộc sống vợ chồng không chỉ cần có sự vui vẻ, hài hòa mà còn cần phải khoan dung độ lượng.

D.H
theo GĐ&XH

Từ khóa: