Sự kiện hot
12 năm trước

Biết bị ung thư vú nhờ …chó cưng

Một phụ nữ Anh đã phát hiện mình bị ung thư vú sau khi con chó nuôi đánh hơi thấy mùi hôi phát ra từ ngực của cô.

Một phụ nữ Anh đã phát hiện mình bị ung thư vú sau khi con chó nuôi đánh hơi thấy mùi hôi phát ra từ ngực của cô.

Đó là cô Sharon Rawlinson, 43 tuổi, đang sống ở Newark, Notts, Anh. Theo Sharon cho biết, con chó Cavalier King Charles Spaniel suốt nhiều tháng liền thường làm phiền và đánh hơi ngực của cô. “Con chó ôm nhẹ chân tôi như thể cố gắng lấy một cái gì đó ra khỏi ngực trái của tôi. Khi nó đứng trên mình tôi vào ban đêm và nhất định không chịu rời khỏi, tôi cảm thấy hàng ngàn cơn đau giống như ong đốt, và sáng hôm sau đã xuất hiện các vết bầm tím trên ngực”, Sharon kể lại.

Cô Sharon biết mình bị ung thư vú sau khi thấy con chó nuôi sục ngực liên tục
hàng tháng (Ảnh: minh họa)

Thấy lạ, cuối cùng Sharon đã quyết định đến gặp bác sĩ và làm các xét nghiệm. Kết quả cho thấy, con chó đã tìm thấy mùi và sục mõm vào các khu vực có một khối u đã phát triển. Sau đó, Sharon đã đến bệnh viện bắt đầu hóa trị liệu và sẽ cắt bỏ khối u trong ngày 30/7 tới

Trước đó vào năm 2011, các nhà nghiên cứu Đức cũng phát hiện ra con chó được huấn luyện đặc biệt sẽ có thể phát hiện một khối u với mức độ chính xác 71% ở các bệnh nhân. Nguyên nhân, có thể do các khối u tiết ra các hoát chất, bao gồm có ankan và các hợp chất thơm mà chó có thể gửi thấy được. Tuy nhiên, trường hợp như Sharon là hiếm gặp. Vì có rất ít bằng chứng cho thấy, cho chưa qua đào tạo có thể đánh hơi ra bệnh ung thư ở chủ của mình.

Theo Datviet, Foxnews

Từ khóa: