Sự kiện hot
12 năm trước

Biệt thự 'khủng' của trùm tư bản Nga giữa New York

Thị trường tài sản có thể vẫn èo uột tại nhiều nơi trên thế giới sau cuộc khủng hoảng 2008, nhưng với những giới siêu giàu, họ vẫn dư tiền để sắm sửa những ngôi nhà xa xỉ nhất hành tinh.

Thị trường tài sản có thể vẫn èo uột tại nhiều nơi trên thế giới sau cuộc khủng hoảng 2008, nhưng với những giới siêu giàu, họ vẫn dư tiền để sắm sửa những ngôi nhà xa xỉ nhất hành tinh.


Hype Park là một trong những địa chỉ đắt giá nhất hành tinh

Hợp đồng "khủng" nhất gần đây phải kể đến căn biệt thự trên tầng mái với góc nhìn toàn cảnh ra công viên trung tâm New York, được bán cho một trùm tư bản kếch xù người Nga với giá 88 triệu USD.

Nhiều người cho rằng trùm tư bản Dmitry Rybolovlev mua "cung điện" này dành tặng cho cô con gái Ekaterina Rybolovleva, 22 tuổi, đang là sinh viên.

Căn hộ rộng 627 m2 ở phía tây Công viên trung tâm là tài sản cá nhân có giá trị cao nhất đem được bán trong lịch sử New York.

Như vậy, mỗi feet vuông của căn hộ này có giá 13.000 USD, và đây có thể là một kỷ lục mới trong các thương vụ bất động sản. Một căn nhà độc nhất tại Hong Kong là Peak, số 10 đại lộ Pollock được bán với giá kỷ lục vào mùa hè năm ngoái là 102,7 triệu USD, tính ra là 12.188 USD/feet vuông.

Ecclestones chi 85 triệu USD cho căn biệt thự này ở nam California

Thị trường bất động sản xa xỉ trở nên lắng xuống sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, khi các tỉ phú trên thế giới lo ngại về các khoản đầu tư của họ hoặc chờ đợi thời cơ đến.

Các nhà quan sát chuyên nghiệp cho rằng thị trường này đang phục hồi với đà nhanh hơn mọi người nghĩ, và hoàn toàn thoát ra khỏi tình trạng thất thường của thị trường nhà đất thông thường.


Nhiều người vẫn cho rằng ngôi nhà đắt giá nhất trên thế giới là ở Mumbai, Ấn Độ.

Tòa tháp Antilla là căn hộ riêng đắt nhất trên thế giới, hiện vẫn bỏ không

Tòa tháp 27 tầng Antilla với 3 bãi đáp cho máy bay lên thẳng, 6 tầng đỗ xe và một loạt các vườn nổi được xây dựng với tổng chi phí lên tới 1 tỉ USD cho người giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani.
Tuy nhiên, gia đình tỉ phú này vẫn không đến đây để ở vì sợ rằng ngủ lại tòa tháp này sẽ mang lại bất hạnh cho họ.

Các căn hộ siêu xa xỉ khác thường được nhắc tới là nhà của nhà công nghiệp Ira Rennert tại Hamptons, New York, với trị giá được cho là lên tới 180 triệu USD, và Maison de l'Amitié ở Florida của ông trùm Donald Trump (trị giá 125 triệu USD).

Tỉ phú Nga Yuri Milner cũng mua một căn nhà với giá 100 triệu USD ở Thung lũng Silicon vào hồi năm ngoái. Căn biệt thự này được cho là rộng nhất tại Mỹ.

Lê Thu
Theo Vietnamnet

Từ khóa: