Sự kiện hot
13 năm trước

Binh pháp cho tình yêu

Bỏ túi một vài bí kíp để giữ cho tình yêu hai bạn không "sứt đầu mẻ trán" khi xảy ra "chiến tranh lạnh" nhé!

Bỏ túi một vài bí kíp để giữ cho tình yêu hai bạn không "sứt đầu mẻ trán" khi xảy ra "chiến tranh lạnh" nhé!

Kế sách 1: Tự thú

Nếu bạn có lỗi rành rành ra đó thì thay vì gân cổ cãi, bạn nên giương cờ trắng trước. Các chàng trai rất dễ mủi lòng, nhất là khi thấy người yêu tỏ vẻ ăn năn hối hận. Bạn cần tin tưởng vào chân lý: Khi em hạnh phúc thì anh cũng hạnh phúc -> Khi em buồn, anh cũng chẳng thể vui.

Ví dụ: Anh biết em sẽ suy sụp thế nào khi làm sai một việc gì đó rồi mà. Em vẫn sẽ là người yêu của anh chứ? :((

Ảnh minh họa

Kế sách 2: Đánh lạc hướng

Khi tình hình “bên ta” có vẻ không được thuận lợi lắm, khi mọi lí lẽ đều trở nên thiếu thuyết phục thì tốt nhất ta nên “ngừng bắn”. Đừng ngại sử dụng chiêu đánh lạc hướng.

Giữa cuộc tranh luận, bạn có thể đột nhiên chuyển hướng vào vấn đề gì đó ít liên quan và lái đối phương vào đó. Giống như trong phim, 1 nhân vật đang bị săn đuổi bỗng kêu lên: “Nhìn kìa!” , để đối thủ phải đánh mắt sang hướng đó còn mình thì co giò chạy mất. Đây là một chiến lược cũ kỹ nhưng không bao giờ lạc hậu. Để thành công, bạn cần khéo léo duy trì tốc độ, nhịp độ câu chuyện để dần dần khiến bên kia quên béng vấn đề thật sự. Đến lúc này đình chiến là chuyện dễ như trở bàn tay.

Ví dụ: "Em không thèm để ý đến hắn. Anh có nhìn thấy cô gái đi bên cạnh anh ta lúc nãy không? Trông cô ấy có vẻ hot nhỉ?…

Kế sách 3: "Đội mũ phớt, ăn bánh bơ"

Ảnh minh họa

Chiến lược này đề cao khả năng kiểm soát tâm trạng của bạn. Cho dù bên trong bạn đang “ầm ầm nổi sóng” thì bên ngoài bạn vẫn phải trang bị một bộ mặt lạnh như băng hoặc lơ ngơ thả hồn đâu đó, cùng câu “tủ”:” Thế nào cũng được” hoặc “Tùy anh”. Những câu này có tác dụng hạ thấp nhiệt của đối phương một cách hiệu quả, đến khi tự đối phương cảm thấy chán với không khí một chiều buồn tẻ mà hạ thấp quyết tâm và tự "bế mạc" buổi tranh luận... Độc thoại thì làm sao có thể được gọi là tranh luận hay cãi nhau. Và đến một lúc khác, khi cả hai cùng bình tĩnh, bạn sẽ chủ động lật lại vấn đề này.

Ví dụ: "Em xin lỗi! Anh vừa nói cái gì ý nhỉ? Em nghe không rõ... Thế ạ? Vậy hả anh?"

Kế sách 4:  Mật ngọt chết ruồi

Nếu tình hình chiến sự đang ở hồi căng thẳng, bỗng nhiên những lời ca ngợi được thốt ra từ phía bên kia thì các anh chàng chắc chắn sẽ tự nguyện phất cờ trắng. Nhớ thêm vào đó một chút gia vị dịu dàng, nũng nịu của con gái nhé!

Ví dụ: "Em chỉ vì quá ghen với đám vệ tinh dày đặc xung quanh anh thôi".

Cha Chu

Từ khóa: