Sự kiện hot
10 năm trước

BMW trang bị khung gầm FWD mới cho 11 mẫu xe

Thành viên hội đồng quản trị phụ trách kinh doanh và tiếp thị của hãng sản xuất xe hơi hạng sang Đức BMW Ian Robertson khẳng định mẫu Mini hatchback mới là mẫu xe đầu tiên trong số 11 mẫu xe mang thương hiệu BMW và Mini sử dụng khung gầm UKL1 trang bị hệ thống truyền động bánh trước và bốn bánh.


BMW Mini hatchback. (Nguồn: indiandrives.wordpress.com)

Ông Robertson còn cho biết sau mẫu Mini mới này sẽ là mẫu MPV đầu tiên của BMW có tên gọi là Active Tourer concept được giới thiệu vào đầu năm tới.

Phát biểu với tạp chí AutoExpress, vị quan chức điều hành trên cho hay: “Mẫu Active Tourer sẽ là mẫu xe sử dụng hệ thống truyền động bánh trước đầu tiên của BMW và cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng động cơ ba xylanh. Các bạn sẽ được chiêm ngưỡng mẫu xe này tại một triển lãm ôtô diễn ra vào đầu năm tới.”

Ông còn cho biết thêm phiên bản sản xuất của mẫu Active Tourer này sẽ rất giống với phiên bản concept.

Trong khi mẫu Active Tourer là mẫu xe sử dụng hệ thống truyền động bánh trước đầu tiên mang thương hiệu BMW được đưa vào sản xuất, ông Robertson cho biết hãng xe cũng đã có kinh nghiệm đối với các mẫu xe trang bị hệ thống truyền động bánh trước khi đã bán được 300.000 chiếc Mini/ năm, cũng như xe cỡ nhỏ với 200.000 chiếc 1-Series bán được hàng năm.

Robertson cho biết có đến tám mẫu Mini mới sẽ được giới thiệu trong những năm tới, trong đó có mẫu hatchback ba và năm cửa cũng như mẫu xe thay thế cho mẫu Cabriolet, Clubman, Countryman và Paceman.

Thương hiệu Mini cũng sẽ giới thiệu mẫu xe thể thao là đối thủ của mẫu MX-5, là mẫu sẽ thay thế cho mẫu Roadster và Coupe, cùng với hai mẫu xe cho thị trường Trung Quốc là một mẫu MPV và một mẫu saloon.

Đối với các mẫu xe mang thương hiệu BMW sử dụng hệ thống truyền động bánh trước, sẽ có các phiên bản năm và bảy chỗ của mẫu 2-Series Active Tourer, một mẫu SUV cỡ nhỏ được định vị dưới mẫu X1 để cạnh tranh với mẫu Audi Q1 và nhiều khả năng sẽ là một mẫu xe siêu nhỏ để cạnh tranh với mẫu Audi A1.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: