Sự kiện hot
13 năm trước

Bố mẹ cũng “rành” mạng xã hội lắm đấy!

Ai cũng tưởng các bác U50, U60 chẳng biết yahoo, facebook là gì. Nhưng bố mẹ chúng tớ không những biết mà còn “rành rọt” nữa kìa.

Ai cũng tưởng các bác U50, U60 chẳng biết yahoo, facebook là gì. Nhưng bố mẹ chúng tớ không những biết mà còn “rành rọt” nữa kìa.

Mẹ mình sành Facebook cực kì

Mọi người thường cho rằng bố mẹ vào Facebook (FB) của con chỉ để điều tra xem con đang "cặp kè" với ai, được bao nhiêu điểm “trứng” mà giấu,... Tuy nhiên, mục đích của một số phụ huynh khi sử dụng mạng xã hội lại không như thế.

Vào FB của cô nàng Anh Thy (SV năm 2, ĐH Ngoại Thương, TP.HCM) sẽ thấy những comment rất dễ thương như “Iu pé Thy!”, “Tội ảnh (thần tượng của Thy) quá! Hôm trước mới có chút thịt, giờ như cây tăm!” Mọi người ngỡ rằng chủ nhân của comment là một cô bạn nhí nhảnh nào đó, nhưng thật bất ngờ, bạn ấy cười nói “Mẹ mình đấy!”.

Điều lạ là bạn bè của Thy biết có sự hiện diện của người lớn nhưng chẳng bao giờ ngại ngùng khi comment. Cô Nguyệt Hoa, mẹ của Thy cho biết: “Thầy vi tính dạy sử dụng FB, cô cũng thử cho vui. Cô nghĩ là nói chuyện với con trực tiếp thôi chưa đủ, phải được như các “bạn” của nó trên mạng, luôn thoải mái tâm sự, chia sẻ mọi chuyện vui buồn nữa. Nó buồn gì, vui gì là cô biết đầu tiên đấy!”.

Bố mẹ cũng “rành” mạng xã hội lắm đấy

Mẹ mình biết dùng cả Facebook đấy! (Ảnh minh hoạ)

Bố mình thích “chat chit”

Hoàng Oanh (SV năm 1, ĐH KHXH & NV, TP.HCM) kể: “Ngày nào tớ cũng “chat” với ba cả tiếng đồng hồ trên yahoo. Nếu muốn xem webcam, chat voice thì qua skype. Dù mình ở Sài Gòn, ba ở Tiền Giang nhưng tình hình trên đây ra sao ba đều biết hết”.

Với những teen trọ học xa nhà thì yahoo là công cụ đơn giản nhất được các phụ huynh ưa dùng để cập nhật tình hình của con mình. Chú Văn Trưởng, ba của Oanh vui vẻ nói: “Nếu gọi điện thoại hằng ngày thì “cháy túi” mất nên một người quen kêu chú “chat” đi cho rẻ. Thế là chú tập tành vào yahoo. Bình thường khi về nhà thấy con toàn nói chuyện học hành. Vậy mà “chat” là nói đủ thứ chuyện, từ ở kí túc xá phải ra ngoài quán ăn, rồi còn gửi cho chú mấy cái tin tức hay ho trên mạng nữa. Đọc rồi hai cha con bình luận vui lắm!”.

Oanh cũng bất ngờ: “Không ngờ ba mình 60 tuổi rồi mà còn “hiện đại” vậy! Lúc add nick mình rồi “chat”, mình không tin nổi luôn! Đến khi gọi cho ba mới tin là thật!”

Bố mẹ cũng “rành” mạng xã hội lắm đấy

“Chat” giúp bố con mình gần gũi nhau hơn! (Ảnh minh hoạ)

Và những lúc “cười vỡ bụng”

Hoàng Nam (lớp 12, THPT Gia Định, TP.HCM) kể lại sự việc “cười vỡ bụng” mới xảy ra. Ngày 8/3 vừa qua, Nam đăng ảnh một con gấu bông rất to mà cậu mua để tặng mẹ lên FB. Một người bạn của Nam vào “bình loạn” rằng: “Haha. Gấu mẹ vĩ đại cơ à? Chắc là thân hình của chủ nhân nó cũng to không kém nhở?” Lập tức có một comment ở dưới ngay: “Gấu mẹ đang ở đây này! Nhìn ảnh đại diện coi có “vĩ đại” không nhé!”. Cậu bạn mới tá hoả, thì ra người comment đó là… mẹ của Nam.

Bố mẹ cũng “rành” mạng xã hội lắm đấy

Hai mẹ con mình cùng “lướt” Facebook đó! (Ảnh minh hoạ)

Vì…“thấy kỳ kỳ” nên Nam không để bạn bè biết, dù hai mẹ con vẫn qua lại FB của nhau và bình luận, đăng ảnh, “tag” như bao người khác.

Không còn khoảng cách thế hệ, các vị phụ huynh “IT” đã biết dùng mạng xã hội trở thành một người bạn thân thiết của con mình, chứ không chỉ là ngồi nhà và suy đoán, nhận định một chiều. Teen thấy không, bố mẹ mình cũng “tâm lý” quá chứ ha!


Hoàng Lan

Từ khóa: