Sự kiện hot
11 năm trước

Bộ Y tế trả lời về kết quả xét nghiệm của sữa dê Danlait

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa có văn bản trả lời về vụ việc liên quan đến phiếu kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM với tên mẫu thử nghiệm là Sữa dê Danlait 1.

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa có văn bản trả lời về vụ việc liên quan đến phiếu kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM với tên mẫu thử nghiệm là Sữa dê Danlait 1.

Theo văn bản của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, liên quan đến vụ việc Thực phẩm bổ sung, Sữa dê Danlait dành cho trẻ theo 3 nhóm tuổi do Công ty TNHH Mạnh Cầm nhập khẩu, ngày 21/2/2013 Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra tại Công ty TNHH Mạnh Cầm lấy mẫu và gửi mẫu sản phẩm tới Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (thuộc Bộ Y tế), để kiểm nghiệm đánh giá chất lượng, an toàn của lô sản phẩm của Công ty.

Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đã thực hiện các phương pháp thử theo đúng quy định hiện hành và đã chuyển kết quả kiểm nghiệm lô sản phẩm nêu trên đến Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội.

Tuy nhiên, ngày 5/4/2013 trên một số trang báo mạng có đăng hình Phiếu kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM với tên mẫu thử nghiệm là Sữa dê Danlait 1.

Liên quan đến vấn đề này, Cục An toàn thực phẩm cho biết, theo hình ảnh Phiếu kiểm nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM trên các trang báo mạng: không có thông tin số phiếu, tên và địa chỉ khách hàng gửi mẫu.

Về phương pháp kiểm nghiệm hàm lượng đạm toàn phần và protein ghi trên Phiếu kết quả kiểm nghiệm nêu trên theo phương pháp thử nghiệm TCVN 3705-90. Phương pháp thử này là phương pháp thử nghiệm protein trong thủy sản, không phải theo phương pháp thử  nghiệm trong sữa.

"Với phương pháp kiểm nghiệm không đúng nêu trên và mẫu của khách hàng mang đến, thì kết quả kiểm nghiệm không đánh giá đúng chất lượng của lô sản phẩm", Cục an toàn thực phẩm - Bộ Y tế khẳng định.

Trước đó, trên một số thông tin đại chúng có đăng hình Phiếu kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM với tên mẫu thử nghiệm là Sữa dê Danlait 1. Theo phiếu kết quả này, hàm lượng đạm (protein) chỉ đạt mức 4.13% so với 17.6% ghi trên nhãn. Không những thế, hàm lượng Natri và Kali thì vượt mức ghi trên vỏ hộp.

Yến Nhi
theo VnMedia

Từ khóa: