Sự kiện hot
12 năm trước

Bóng đá lòng đường: Nguy hiểm cận kề

Niềm đam mê với bóng đá thể hiện ở khắp mọi nơi: trên sân cỏ, trong nhà thi đấu và ngay cả trên lòng đường phố Hà Nội.

Niềm đam mê với bóng đá thể hiện ở khắp mọi nơi: trên sân cỏ, trong nhà thi đấu và ngay cả trên lòng đường phố Hà Nội.

Chơi bóng ở lòng đường cho đỡ tốn

Ở những thành phố đông đúc, việc tìm kiếm một không gian free và rộng rãi để chơi bóng là điều vô cùng khó khăn. Thế nên, teen boy thường tìm đến những công viên miễn phí tiền vé, quảng trường,... và lòng đường rộng để thỏa mãn đam mê túc cầu mà không tốn kém.

Đoạn đường rộng trước sân Mỹ Đình là điểm đến của những cầu thủ không chuyên

Ngay từ 4 rưỡi chiều, đoạn đường trước sân vận động Mỹ Đình đã đông đúc những vận động viên không chuyên hăng say thi đấu. Bóng đá cần không gian rộng, số lượng cầu thủ lớn nên các bạn nam sử dụng vỉa hè và dùng luôn lòng đường làm sân chơi. Dù xe máy, xa đạp hay thậm trí cả xe bus qua lại cũng không cản trở được niềm đam mê chơi bóng của các bạn ấy.

Bạn N.V.Thắng (Trường PTTH Lômônôxốp) chia sẻ: "Gần như ngày nào mình cũng ra đây đá bóng, vừa khỏe vừa vui lại không tốn kém...". Cùng quan điểm với Thắng, Xuân Hưng (PTTH Cầu Giấy) chia sẻ thêm: "Lúc đầu tụi mình cũng sợ xe cộ qua lại, nhưng chơi vài lần là quen địa hình ngay".

Thỏa đam mê, rước nguy hiểm

Mặc dù thỏa mãn sở thích là điều nên làm, nhưng việc đá bóng dưới lòng đường của teen nhà mình, vô hình chung đã vi phạm luật an toàn giao thông và gây nguy hiểm cho mình cũng như mọi người xung quanh. Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề này, hầu hết các bạn ấy đều không cho nó là vấn đề đáng quan tâm. "Tụi mình toàn đá ở mấy đoạn ít người đi, mà thấy mình chơi họ cũng đi chậm nên không sao cả..." Bạn P.N. Hiển (học sinh lớp 10, trường PTTH Phú Đô) hồn nhiên chia sẻ.

Việc đá bóng của các bạn ấy vô hình chung đã cản trở giao thông

Thế nhưng bác N.V. Hùng (Hà Đông - Hà Nội) vừa vất vả đi qua đoạn đường trên thì tỏ ra rất bất bình: "Bác thường xuyên đi làm qua đây nhưng lần nào cũng sợ. Có lần bác bị đá bóng thẳng vào người, chỉ biết nói tụi nhóc để ý thôi chứ biết làm thế nào...".

Còn những quán trà đá, nước giải khát vỉa hè - những người được hưởng lợi trực tiếp từ các cầu thủ thì ủng hộ nhiệt liệt. Cô N.T.V (bán trà đá nhiều năm trên vỉa hè đường Lê Đức Thọ) hồ hởi: "Đoạn đường này buổi chiều cũng ít người đi, lại rộng rãi, không chơi cũng phí, mà bao nhiêu năm nay cũng có thấy ai kêu gì đâu...".

Các quán trà đá vỉa hè được hưởng lợi từ các teen boy

Nhưng theo tìm hiểu của chúng tớ thì đoạn đường này đã từng xảy ra không ít các vụ tai nạn giao thông, do phương tiện va chạm với những người chơi trên đường, hay do bị đá bóng vào người dẫn đến tai nạn.

Vậy làm thế nào đây?

Các sân bóng tiêu chuẩn, teen chúng mình khó có thể chơi thường xuyên vì giá thuê rất cao và số lượng có hạn. Thế nên chúng mình có thể tìm thuê những sân bóng nhỏ và rẻ hơn một chút. Nhiều người trong đội cùng góp tiền thuê chắc chắn sẽ giảm chi phí rất nhiều, lại an toàn.

Hãy tìm cho mình một không gian chơi an toàn, teen nhé!

Hoặc là chịu khó tìm kiếm sân bóng xung quanh chỗ ở của mình chắc chắn bạn sẽ khám phá ra những nơi thích hợp để chơi. Khó khăn quá, tụi mình có thể nhờ sân của trường hoặc một số trường có khoảng sân rộng.

Tất nhiên, không phải teen nào cũng có thể áp dụng những phương án trên. Nhưng hy vọng chúng mình sẽ có những quyết định sáng suốt để đảm bảo có chỗ chơi bóng đá mà không lo nguy hiểm.

Công LKT

Từ khóa: