Sự kiện hot
13 năm trước

Bookmark handmade cực dễ thương của cô bạn 9x

Cô bạn Phan Trúc cùng cạ cứng đang khiến cộng đồng “mọt sách” chao đảo vì những tấm kẹp sách (bookmark) cực dễ thương.

Cô bạn Phan Trúc cùng cạ cứng đang khiến cộng đồng “mọt sách” chao đảo vì những tấm kẹp sách (bookmark) cực dễ thương.

Cùng Dantin làm quen và học lỏm bí kíp làm đồ của bạn ấy thôi!

Trúc và người bạn thân đã bắt đầu công việc này như thế nào?

Hì, chào các bạn độc giả của Dantin . Ý tưởng làm những chiếc kẹp sách nhỏ xinh này xuất phát từ những lần đọc sách mà quên đánh dấu. Khi mình muốn đọc phải “vò đầu, bứt tóc” một hồi mới nhớ ra đang đọc đến đoạn nào. Chính vì thế nên mình mò mẫm thử làm những tấm kẹp sách để đánh dấu. So với những tấm bookmark bán ở hiệu sách, siêu thị thì tác phẩm của mình ngộ nghĩnh và “ngố” hơn nhiều. Nhưng nó rất thích hợp với người trẻ, luôn thích cái mới và lạ.

Lên lớp 12, mình cùng cô bạn quyết định mở một shop online để giúp mọi người không phải mất thêm một… sợi tóc nào (để đánh dấu như Trúc đã từng làm - PV) khi tìm lại trang sách đang đọc dở.

Trúc và người bạn của mình

Đặc điểm nhận biết những tấm bookmark của Trúc?

Sản phẩm của Trúc dễ thấy lắm, vì nó phù hợp và thu hút người trẻ. Manga và anime là hình ảnh chủ đạo trên những tấm bookmark. Thám tử Conan, người máy Arale với đôi cánh thiên thần bé xíu, tiến sĩ bụng phệ Slump… Đến chibi của nhóm Suju, Shinee, 9 cô nàng SNSD… đều được khắc họa theo phong cách cực teen. Bạn chỉ cần đưa cho Trúc yêu cầu, đảm bảo bạn sẽ hài lòng khi nhận bookmark.

Trúc mất bao nhiêu thời gian để làm một tấm bookmark?

Khi mới làm, chưa quen tay, Trúc mất hơn 20 phút mới xong. Nhưng giờ chưa đầy 10 phút, một bé bookmark xinh xinh, yêu yêu sẽ chào đời.

Rất nhiều tấm kẹp sách dễ thương cho teen lựa chọn

Hình mèo máy nè!

Và nhiều tấm hình ngộ nghĩnh khác nữa

Thời gian ngắn như vậy liệu có đảm bảo cho chất lượng không bạn?

Dĩ nhiên là có chứ. Vì Trúc đã làm những tấm bookmark này với tất cả năng lượng, sự yêu thích, chưa kể nhiều lần phải đổ máu vì nó nữa, không may cắt vào tay ý.

Để làm một tấm bookmark có khó không?

Làm bookmark quan trọng nhất là ý tưởng và những hình vẽ. Nếu bạn nào muốn làm bookmark thì nên nâng cao tay nghề vẽ của mình trước đã nhé! Bạn nên chọn mua những tấm giấy cứng, sau đó cắt theo số đo chuẩn: 4,5x17cm. Khâu cắt giấy phải cẩn thận, tỉ mỉ một chút. Không nên vì nóng vội mà dùng kéo vì nếu dùng kéo cắt thì rất dễ nham nhở, dùng dao cắt giấy sẽ tốt hơn.

Tiếp đến bạn phác thảo hình bằng bút chì, lấy bút chì kim tô lại cho sắc nét, rồi chịu khó ngồi tô màu. Muốn tạo dấu ấn riêng, bạn có tận dụng hoa tay vào mục trang trí. Chữ kí, hình đại diện, hiệu ứng trái tim, bong bóng… (hạn chế dùng quá nhiều hiệu ứng để tránh rối mắt nhé!). Rồi cắt mép cho gọn, đục lỗ, xâu dây, luồn hạt gỗ. Không quá lâu cho một tấm bookmark phải không?

Kẹp sách cực ngộ nghĩnh nhé!

Bảm vẽ thôi trông cũng đã đẹp rồi

Dành cho một nửa kia của mình thì thật tuyệt nhỉ?

Một ngày Trúc có thể làm bao nhiêu tấm bookmark?

Những ngày cần giao hàng gấp, Trúc và cô bạn thân sẽ “chạy hết tốc lực”. Trúc nhớ có đêm Trúc làm vèo vèo 30 tấm chỉ để hôm sau có hàng cho các bạn.

Cô bạn Phan Trúc cực khéo léo

Vừa học, vừa làm, bạn sẽ sắp xếp thời gian như thế nào?

Trúc làm công việc này trước hết là vì niềm yêu thích đọc sách, thích cảm giác những tấm bookmark của mình được các bạn trẻ sử dụng. Trúc không phủ nhận việc có nhiều khi thấy áp lực, mệt mỏi vì đơn hàng đến dồn dập và những bài thi, đồ án trên lớp. Nhưng tất cả là do mình lựa chọn mà. Cuộc sống có nhiều chọn lựa nên sao mình phải chọn nỗi buồn, sự mệt mỏi. Nếu bận thi, bận học, Trúc vẫn có thể lên face xin lỗi các bạn trẻ.

Tuy có hơi “bí” thời gian một chút, nhưng bản thân mình luôn biết sắp xếp để làm tốt cả hai việc.

Cảm ơn Phan Trúc, Dantin chúc bạn ngày càng thành công hơn nữa nhé!

 Họ và tên: Phan Trúc
Nick name: Alex Phan
D.O.B: 16/6/1991
Hiện đang là sinh viên năm 3, Khoa Kiến trúc, ĐH Văn Lang 

Anh Sha

Từ khóa: