Sự kiện hot
6 năm trước

BSC dự báo VRE và GEX vào danh mục FTSE, có thể bổ sung PLX trong rổ ETF VNM

BSC dự báo FTSE ETF sẽ thêm mới VRE, GEX với tỷ trọng dự kiến lần lượt là 8,9% và 1,2%. Bên cạnh đó sẽ loại GTN do thanh khoản.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) công bố dự báo danh mục review định kỳ lần đầu trong năm 2018 của hai quỹ ETF là FTSE Vietnam ETF (FTSE ETF) và VanEck Vectors Vietnam ETF (ETF VNM).

Theo đó, FTSE All-share được dự báo sẽ thêm VRE, GEX và NKG. Còn FTSE VN sẽ thêm mới VRE, GEX với tỷ trọng dự kiến lần lượt là 8,9% và 1,2% và loại GTN do thanh khoản.

Dự kiến FTSE ETF mua vào trong đợt cơ cấu này sẽ là hơn 13,5 triệu cổ phiếu VRE và hơn 2,9 triệu cổ phiếu GEX, thực hiện bán ra hơn 6,3 triệu cổ phiếu GTN.

Nguồn: Báo cáo BSC

Với ETF VNM, theo BSC, một số cổ phiếu đạt các tiêu chí vốn hóa, thanh khoản, freefloat và room còn lại như PLX, DXG, CII, PVD, PVS và SHB. Tuy nhiên, quỹ có xu hướng đưa các cổ phiếu có quy mô lớn vào và loại các cổ phiếu có quy mô nhỏ nên PLX là cổ phiếu sẽ có khả năng cao nhất được vào danh mục kỳ này.

Danh mục ETF VNM nhiều khả năng quỹ sẽ tăng tỷ trọng danh mục cổ phiếu Việt Nam trong kỳ tới. Trong trường hợp quỹ giữ nguyên tỷ trọng ở mức 72,9% như kỳ trước, dự kiến sẽ bổ sung gần 5,8 triệu cổ phiếu PLX và không loại cổ phiếu nào.

Nguồn: Báo cáo BSC

Minh Đăng

Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: