Sự kiện hot
13 năm trước

Bul Nguyễn: Chàng stylist 9x đa tài

Anh chàng hot boy này không chỉ đẹp trai, mà còn sở hữu rất nhiều tài lẻ nữa teen ạ!

Anh chàng hot boy này không chỉ đẹp trai, mà còn sở hữu rất nhiều tài lẻ nữa teen ạ!

“Với nghề stylist: không chỉ là đam mê”

Chào Bul Nguyễn, dạo này cuộc sống của bạn như thế nào? Hãy chia sẻ với chúng tớ một chút về cuộc sống và công việc của bạn đi?

Chào các bạn độc giả Tiin.vn! Nói về cuộc sống thì mình là người khá độc lập, luôn tạo cho mình một thói quen không dựa dẫm và đi lên bằng chính đôi chân của mình, bằng thực lực và niềm đam mê. Hiện mình đang là stylist chính cho 1 số tạp chí tuổi teen và đầu báo mạng. Ngoài ra mình cũng vừa mở 1 cửa hàng make up nho nhỏ . Mình vẫn duy trì việc học ở trường cũng như và đang ấp ủ một vài kế hoạch dự định dài hơi trong tương lai trên con đường lập nghiệp.

Dường như công việc của một chàng trai học CNTT và làm stylist hơi trái ngược?

Hì! Dantin nói đúng đấy! Ai khi mới quen Bul và hỏi vể vấn đề này đều không khỏi bất ngờ. Mọi người đều nói là không hợp và không liên quan chút nào. Đúng là 2 lĩnh vực đó không liên quan đến nhau nhưng có hai lý do để Bul theo đuổi cả 2 con đường đó. Thứ nhất là mình muốn ba mẹ vui lòng vì thật sự mình không được gia đình ủng hộ. Thứ 2 bản thân Bul cũng muốn mình có 1 vốn kiến thức hiểu biết rộng trong mọi lĩnh vực. Nếu phân tích kĩ việc học và công việc của mình tương trợ cho mình rất nhiều. Thời trang giúp tâm hồn mình cảm thấy nhẹ nhõm, bay bổng hơn rất nhiều sau những giờ lên lớp căng thẳng và ngược lại ngành học CNTT giúp mình rèn tính kiên nhẫn và suy nghĩ logic giúp khá nhiều trong mỗi lần mình chụp bài hoặc lên concept, market thời trang.

Tại sao bạn đam mê làm stylist?

Mình không đam mê stylist ! Mà mình phát cuồng vì công việc này. Không chỉ thời trang mà dường như tất cả các môn nghệ thuật đều tạo cho Bul 1 sự tò mò, thu hút và có cái gì đó rất thú vị. Nó giúp mình thể hiện được cá tính riêng, gu thẩm mĩ cũng như óc thời trang 1 cách tốt nhất. Nó là 1 công việc khiến người ta bị nghiện và không thể nào có thể từ chối nổi.

Bạn đã làm stylist lâu chưa? Thường làm stylist cho những ai?

Mình bắt đầu công việc này cũng được gần 3 năm, từ khi bắt đầu học năm nhất Đại học. Trước đó cũng đã “ti toe” tìm hiểu và thử nghiệm nhiều lần rồi. Khi mới bắt đầu bước chân vào công việc này mình cảm thấy nó quá rộng lớn và nhiều lúc mình hơi chùn bước. Nhưng may mắn là có các anh chị em và bạn bè thân thiết giúp sức, tạo cho mình cơ hội tiếp xúc và làm việc với 1 vài người trong giới giải trí và các tạp chí , báo mạng tuổi teen cũng mời cộng tác nên đã tạo cho mình thêm sức lực và ý chí rất nhiều.

Mình đã có cơ hội được làm style cho 1 vài nhân vật của showbiznhư  ca sĩ Tăng Nhật Tuệ, Quỳnh Nga, Mạnh Quân, Hương Trà, Siêu mẫu Ái Phương, Mc Nguyên Khang,.... và đặc biệt thường xuyên làm việc vs hầu hết các hotteen , hotgirl , hotboy của Hà Nội.

Hẳn là bạn sẽ có rất nhiều BST các món đồ thời trang cho riêng mình?

Ai chả có cho mình 1 số tài sản là các BST thời trang. Mình cũng vậy. Mình có 3 BST nhỏ nhỏ là sưu tập kính nobita, áo sơ mi và vest. Cũng ko nhiều và khủng lắm nhưng do sở thích nên mình cũng tự gọi nó là BST rồi!

Bạn có lời khuyên nào cho các bạn nam nói riêng và giới trẻ nói chung trong cách lựa chọn trang phục cho mình?

Mỗi người đều có cá tính và gu thời trang riêng. các bạn hãy thể hiện cá tính riêng đó 1 cách văn minh nhất. Hãy biến cá tính thời trang của bạn thành 1 sự thu hút chứ không nên biến nó thành 1 cái khác người. Thể hiện văn mình phù hợp với không gian, hoàn cảnh, lứa tuổi và tôn trọng người xung quanh.

“Sẽ nói Không với ảnh cởi trần, mặc váy”

Là một người mẫu trẻ, theo bạn, điều khó khăn nhất của một người mẫu nam trong nghề là gì? Bạn có lời khuyên nào cho các bạn nam muốn theo đuổi nghiệp người mẫu không?

Hiện giờ mình đã thôi không còn bước lên sàn catwalk và không còn là người mẫu ảnh như 2 năm trước nữa. Mình đã nghỉ hẳn để chăm lo cho công việc và cửa hàng của mình. Nhưng với kinh nghiệm 5 năm làm mẫu teen thì mình thấy khó khăn lớn nhất của 1 người mẫu nam là dư luận, ý chí, lòng quyết tâm và sự kiên trì. Mình chỉ khuyên các bạn hãy hoạt động và cống hiến 1 cách nghiêm túc, bằng sự đam mê và lòng yêu thích. Hãy đi lên đỉnh vinh quang bằng chính đôi chân và sự kiên trì bền bỉ của mình. Chắc chắn bạn sẽ thành công!

Thời gian gần đây, trên một số trang mạng xuất hiện những hình ảnh “khoe hàng” của hot boy Chan Than San, hay những hình ảnh mặc váy cởi trần của Kelbin, và Chan Than San. Bạn nghĩ sao về điều này?

Dạo gần đây mình cũng thấy nhiều bài báo đưa tin về vấn đề này. Thật sự trong giới hotteen và model hiện nay Chan Than San và Kelbin là 1 hiện tượng thời trang nổi bật. Mình cũng là 1 trong những fan của 2 hotboy này , không phải vì khuôn mặt hay cái gì mà vì gu thẩm mĩ thời trang cũng như sự lao động nghệ thuật hết mình của họ. Mình thấy Chan Than San và Kelbin là những idol thời trang ít là trong Bul. Họ dám nghĩ, dám làm, dám thể hiện những gì họ nghĩ cho ra đời những shoot hình tuyệt đẹp. Trong thời trang, không có chỗ cho việc phân biệt giới tính mà chỉ có cái đẹp và nghệ thuật. Bản thân Bul thấy bộ hình mặc váy đó rất nghệ thuật và thu hút đó chứ.

Liệu trong thời gian tới phong cách thời trang của bạn có thay đổi theo chiều hướng này không?

Mình xin trả lời là KHÔNG vì bản thân cá tính của mỗi người đểu thể hiện qua phong cách ăn mặc. Tính cách của Bul không giống họ và đương nhiên phong cách của mình cũng vậy. Nhưng việc đưa phong cách đó vào 1 bộ ảnh thời trang nào đó thì mình sẽ k ngần ngại từ chối đâu.

Vậy phong cách thời trang mà bạn sẽ theo đuổi là gì?

Phong cách mà mình theo đuổi là lịch lãm, trẻ trung, gọn gàng ,tiện dung và luôn Sạch.

Ngoài thời trang, bạn còn có niềm đam mê nào khác không?

Ngoài thời trang thì mình còn 1 số niềm đam mê khác . Mình cũng thích hát, thích nhảy, thích diễn và cũng đã từng thử sức . Nhg mình thích là 1 chuyện còn nó có dành cho mình không lại là chuyện khác. Nhưng tại thời điểm hiện tại ngoài thời trang , công việc mà Bul yêu thích và sẽ cũng hết mình với nó là make up. Làm đẹp cho mọi người là cách để Bul tự làm đẹp cho tâm hồn mình.

Dự định trong thời gian tới của bạn là gì?

Trong tương lai , mình sẽ cố gắng phát triển cửa hàng riêng của mình. Ngoài ra vẫn tiếp tục làm stylist cho các báo . Và khả năng là cuối năm nay mình sẽ Nam tiến một thời gian để mở rộng vốn kiến thức về thời trang, update xu hướng mới cũng như học nâng cao và tìm hiểu thêm về Make Up Artist - môn nghệ thuật mình đang tìm hiểu và sẽ theo đuổi.

Mèo - Hà Linh

Từ khóa: