Sự kiện hot
13 năm trước

Buồn vì không... hiến được máu

Chẳng là vì, anh chàng này đang vô cùng háo hức đi hiến máu tình nguyện thì phải ra về vì ven máu quá bé nên không thể lấy được.

Chẳng là vì, anh chàng này đang vô cùng háo hức đi hiến máu tình nguyện thì phải ra về vì ven máu quá bé nên không thể lấy được.

Hôm qua, các sinh viên ĐH Đà Lạt đã có một ngày cực kì ý nghĩa với hoạt động hiến máu tình nguyện. Ngay từ sáng sớm, đại sảnh thư viện đã tập trung rất đông các bạn sinh viên đến tham gia. Mỗi bạn lại có một tâm trạng khác nhau: người thì có phần lo lắng và hơi run trong lần đầu tiên hiến máu, người lại rất tự tin vì đã hiến máu nhiều lần rồi.

Bạn Nguyễn Bình (sinh viên khoa Nông lâm) tâm sự: "Thực ra, lúc nhìn thấy mũi kim và bịch đựng máu mình đã rất run, định là đứng lên đi về đấy. Nhưng khi lấy máu mình không cảm thấy sợ nữa mà ngược lại rất vui vì đã làm được một việc ý nghĩa".

Không sợ hiến máu như Bình, nhưng Quốc Đại (sinh viên khoa Công nghệ Thông tin) lại phải ngậm ngùi bước ra khỏi khu vực hiến máu. Đại buồn rầu: “Mình đã đi từ rất sớm để xếp hàng để lấy giấy đăng kí và đo huyết áp. Nhưng khi sang chỗ thử máu thì không đạt vì ven của mình quá bé, không thể đưa kim tiêm vào được".

Số đơn vị máu tình nguyện thu được trong chương trình là gần 400 đơn vị. Được biết, ĐH Đà Lạt là đơn vị đi đầu trong tỉnh Lâm Đồng về phong trào hiến máu nhân đạo đấy.

Anh Nguyễn Văn Ngọc, Bí thư Đoàn trường ĐH Đà Lạt cho biết: "Trong thời gian tới, đoàn trường sẽ đẩy mạnh phong trào này theo những hình thức vận động phong phú hơn".

Cùng xem một số hình ảnh trong chương trình hiến máu hôm qua của các sinh viên Đà Lạt nhé:

Tập trung rất đông trước sảnh thư viện này

Các sinh viên tình nguyện làm việc cực kì nhiệt tình nhé

Khu vực thử máu cũng rất đông đấy nhé

Anh Nguyễn Văn Ngọc, Bí thư Đoàn trường ĐH Đà Lạt cũng nhiệt tình hiến máu đấy.

Công Thăng

Từ khóa: