Sự kiện hot
12 năm trước

“Bút tàng hình” tràn vào học đường

Dantin - Trên thị trường hiện còn một loại “bút ma thuật” khác đang tràn ngập trong giới học sinh, sinh viên bấy lâu nay. Bề ngoài của nó không khác gì một chiếc bút bi bình thường. Nhưng khi viết trên giấy trắng, nó không hiện rõ mực, phải quay đầu bút, chiếu đèn laze mới đọc được.

Dantin - Trên thị trường hiện còn một loại “bút ma thuật” khác đang tràn ngập trong giới học sinh, sinh viên bấy lâu nay. Bề ngoài của nó không khác gì một chiếc bút bi bình thường. Nhưng khi viết trên giấy trắng, nó không hiện rõ mực, phải quay đầu bút, chiếu đèn laze mới đọc được.

Những tờ rơi quảng cáo đầy sức hấp dẫn giới trẻ học đường: “Bút ma thuật - Bút tàng hình” có tính năng nổi trội là khi viết sẽ trong suốt, không màu, không mùi. Do đó không ai có thể đọc được chữ do bạn viết ra trừ khi có cây bút ma thuật trong tay. Trên cán bút có gắn một chiếc đèn phát ra ánh sáng cho phép bạn xem được nội dung đã viết. Bút viết sử dụng một loại mực đặc biệt, ngoài khả năng “tàng hình”, bạn có thể viết chúng lên nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, đá, kim loại...”. Trước khi vào Việt Nam, “cây bút thần” dạng này đang tạo ra một trào lưu trong giới trẻ tại các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Hong Kong...

Một chủ sạp báo trước cửa trường THCS Vân Hồ, Hà Nội, cho biết: “Đã có hàng trăm tờ rơi đến được tay các em học sinh, đã có hơn hai chục cháu học sinh đã đến hiệu của tôi hỏi mua”.

Lần theo 6 trong số 18 địa chỉ đại lý bán loại bút trên được in kèm trong tờ rơi, chúng tôi nhận thấy các đại lý đều nằm gần các trường học, các khu vực đông thí sinh luyện thi ĐH.

Tại một cửa hàng tạp hóa ở tại phố Đỗ Ngọc Du (phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng), ông chủ niềm nở giới thiệu các chủng loại “bút ma thuật - bút tàng hình”. Ông cho biết: có hai thanh niên đi xe máy đến cửa hàng mời ông mua hai loại bút trên. Một loại có giá 28.000 đồng, bề ngoài trông không khác chiếc bút bi, vỏ màu trắng bạc. Khi viết ra giấy, những nét chữ hiện ra nhưng rất khó đọc. Sau khi viết thử, ông quay ngược đầu bút, ấn chiếc nút tròn nhỏ ở phần đầu cán. Luồng ánh sáng màu xanh loé ra từ những nét chữ vừa viết thử.

“Các thầy cô giáo đi ngang qua bàn học sinh sẽ tưởng là trang giấy trắng không chữ. Loại này bán chạy lắm, 1 ngày bán được 10 chiếc”, ông nói. Loại “bút ma thuật” thứ hai có giá 25.000 đồng. Nó cũng có bề ngoài của một chiếc bút bi. Theo khẳng định của ông chủ cửa hàng tạp hoá, nó có thể viết được trên mặt gỗ, thuỷ tinh và kim loại. Giá rẻ hơn, nhiều tính năng hơn nhưng không mấy được ưa chuộng.

Thời điểm trước mùa thi Đại học năm 2012, cửa hàng tạp hoá này đã bán được cả trăm chiếc bút viết không hiện mực, nhưng khi phết hoá chất ở đuôi bút lên, chữ lại trông thấy rõ. Để chứng minh, ông chủ lấy cho xem chiếc “bút ma thuật” năm ngoái, bán 5.000 đồng/chiếc và kém hơn hẳn về hình thức.

Được biết, giới học sinh, sinh viên đang đổ xô tìm loại bút này với mục đích gian lận khi thi cử. “Có nó vừa đỡ phải học vừa đạt điểm cao, dại gì không mua”- Nguyễn T. A., SV trường ĐH Bách khoa nói.

T.Phong

Từ khóa: