Sự kiện hot
10 năm trước

Các cầu thủ Cameroon từ chối tới Brazil vì tiền thưởng quá ít

Chỉ còn 4 ngày nữa là Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2014 - chính thức khởi tranh tại Brazil. 32 đội tuyển đang khẩn trương hoàn tất các trận giao hữu tập huấn và các khâu chuẩn bị cuối cùng, song không phải mọi đội tuyển đều gặp thuận lợi trước khi tham dự giải.


Các cầu thủ Cameroon không hài lòng với vấn đề tiền thưởng. (Nguồn: AFP)

Ngày 8/6, các cầu thủ đội tuyển quốc gia Cameroon đã từ chối đáp chuyến bay tới Xứ sở Samba dự World Cup vì những tranh cãi xoay quanh vấn đề tiền thưởng.

Phát ngôn viên đội tuyển Cameroon Raphael Nkoa nói với báo giới rằng "có một số vấn đề nhất định" cần phải giải quyết giữa các cầu thủ và Liên đoàn Bóng đá Cameroon, do đó "Những chú sư tử bất khuất" (Biệt danh của đội tuyển Cameroon) đã nhỡ chuyến bay sáng 8/6 đi Brazil. Người phát ngôn Nkoa không cung cấp thêm chi tiết về vụ tranh cãi này.

Hơn một tháng qua, 2 ngôi sao sáng nhất của Cameroon là tiền đạo Samuel Eto'o (Chelsea) và Alex Song (Barcelona) đã xích mích với liên đoàn, trong khi đội tuyển từng dọa tẩy chay đợt huấn luyện tại Áo vì cho rằng cam kết về tiền thưởng của liên đoàn bóng đá nước này là quá thấp.

Tranh cãi tiền thưởng giữa cầu thủ và liên đoàn bóng đá quốc gia không phải là chuyện mới tại Cameroon. "Những chú sư tử bất khuất" từng "làm mình làm mẩy" với liên đoàn bóng đá nước này ngay trước thềm vòng chung kết World Cup 2002 và gần đây nhất là năm 2011 khi cả đội từ chối tới Morocco để đá với đội tuyển Algeria. Sau vụ này, tiền đạo đội trưởng Eto'o đã bị Liên đoàn Bóng đá Cameroon treo giò 15 trận, trước khi được giảm xuống còn 4 trận.

theo Vietnam+

Từ khóa: