Sự kiện hot
10 năm trước

Các hãng xe Nhật Bản đẩy mạnh thống nhất thông số kỹ thuật

Tập đoàn xe hơi Toyota và 13 hãng xe hơi và xe gắn máy khác đang thiết lập một ủy ban chung nhằm nghiên cứu thống nhất các thông số kỹ thuật của bộ phận dùng cho xe hơi nhằm giảm bớt chi phí và cải thiện tình hình cạnh tranh trên thế giới.


Việc thống nhất thông số kỹ thuật sẽ giúp các hãng xe Nhật Bản giảm bớt chi phí đầu vào, tăng tính cạnh tranh trên thị trường. (Nguồn: abc.net.au)

Theo nguồn tin thân cận với vấn đề ngày 5/6, các hãng xe đang hướng đến thống nhất thông số đối với những bộ phận được sử dụng rộng rãi như thép tấm, nhựa và các thiết bị bán dẫn.

Ủy ban này được thành lập tại Tổ chức Sản xuất xe hơi Nhật Bản (JAMA) ở Tokyo. Các công ty Nissan, Honda, Hino và Yamaha cũng đã tham gia sáng kiến này.

Các hãng xe Nhật Bản hiện vẫn đang sử dụng các linh kiện khác nhau cũng sẽ hướng đến thiết lập những tiêu chuẩn cho thông tin vô tuyến trong bối cảnh họ đang phải nỗ lực để nâng cấp công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy việc tự động hóa hoàn toàn thao tác lái xe.

Việc tạo ra các thông số tiêu chuẩn cho các linh kiện với tiện ích mở rộng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho các hãng sản xuất linh kiện và vì vậy sẽ giảm bớt chi phí đầu vào linh kiện cho các sản phẩm xe hơi và xe gắn máy.

Theo JAMA, các hãng xe hơi ở châu Âu cũng đang xúc tiến những nỗ lực tương tự.

Nếu thành công, nỗ lực cắt giảm chi phí ở Nhật Bản có thể sẽ giúp giải phóng bớt ngân sách để các hãng đầu tư phát triển các công nghệ tiên tiến và tăng cường sức cạnh tranh của xe Nhật Bản trước các đối thủ nước ngoài mà cụ thể là việc chế tạo các dòng xe dùng pin nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

Hữu Thắng
theo Vietnam+

Từ khóa: