Sự kiện hot
10 năm trước

Các thiếu nữ Nhật Bản rạng rỡ trong Ngày Lễ Thành nhân

Ngày Lễ Thành Nhân (Seijin no hi) là một ngày có ý nghĩa trọng đại trong cuộc đời của mỗi chàng trai và cô gái Nhật Bản, ngày mà họ chính thức được coi đã bước sang tuổi trưởng thành với đầy đủ quyền và nghĩa vụ của công dân.


Các thiếu nữ Nhật Bản đẹp rạng ngời trong bộ Kimono Ngày Lễ thành nhân. (Ảnh: Hữu Thắng/Vietnam+)

Lễ Thành nhân diễn ra vào ngày thứ Hai của tuần thứ hai tháng Giêng hàng năm được tổ chức từ năm 1948 nhằm chúc mừng và động viên tất cả những người vừa đạt đến tuổi trưởng thành, theo luật pháp Nhật Bản là 20 tuổi.

Đây là dịp để các trai thanh gái lịch của "đất nước Mặt Trời mọc" có cơ hội nhìn nhận bản thân đã trở thành người lớn.

Hoạt động của ngày lễ gồm có nghi thức Thành Nhân tổ chức ở các văn phòng địa phương và vùng và buổi tiệc sau đó với gia đình và bạn bè.

Vào ngày này, các thiếu nữ Nhật Bản thường mặc furisode, một loại kimono nhiều màu sắc sinh động với tay áo rất dài dành cho phụ nữ chưa lập gia đình trong khi con trai mặc một bộ kimono tối màu hakama hoặc trang phục hiện đại.

Địa điểm mà các thiếu nữ Nhật Bản ở Tokyo thường đặt chân đến trong ngày này là ngôi đền Meiji Jingu, nằm ở quận Shibuya, Tokyo.

Tất cả già trẻ, gái trai, những người thân trong gia đình đến đây để cầu chúc mọi điều tốt lành cho những công dân vừa vước sang tuổi trưởng thành.

Hữu Thắng
theo Vietnam+

Từ khóa: