Sự kiện hot
6 năm trước

Cách làm mực dồn kho tộ cho bữa cơm tối ấm nồng ngày đông lạnh

Chỉ cần dành chút thời gian và tham khảo thêm cách làm đơn giản trong bài viết, bạn sẽ có món mực dồn kho tộ thơm ngon, lạ miệng đãi cả nhà.

Mực có vị đậm đà, bùi thơm của nhân và thơm dịu của gia vị, khác với món mực thông thường giúp cả nhà cảm nhận được hơi ấm nồng nàn vào những ngày trời đông lạnh giá.

Món mực lạ miệng cho bữa cơm ngon hơn.

Nên lựa chọn những con mực nhỏ cỡ ngón tay cái. Mực sẽ ngon hơn khi được kho với lửa vừa và cay nồng bởi ớt và sa tế. Món ăn thơm thơm mùi hành lá, có thể ăn với bún hoặc cơm nóng.

Nguyên liệu:

- Mực ống

- Giò sống

- Tiêu, hành, đường, muối, chanh, sa tế, nước mắm, hạt nêm, nước dừa xiêm.

Cách làm:

Bước 1: Mực ống nhỏ nhỏ cỡ ngón tay cái, rửa làm sạch.

Bước 2: Giò sống với mỡ thái hạt lựu, tiêu sọ, hành tỏi xay, hạt nêm, xíu đường nêm nhạt (vì kho tộ sẽ đậm đà nên nêm nhạt vừa sẽ dễ ăn hơn, nêm đậm đà khi kho sẽ rất mặn), trộn đều và nhồi vào mực, lấy tăm xiên cố định.

Bước 3: Chiên mực nhồi với chảo dầu (cho một chút muối, vài giọt chanh sẽ không bắn dầu vào người). Chiên lửa nhỏ khi hơi vàng gắp ra tháo tăm ra.

Kho mực.

Nêm nếm gia vị.

Bước 4: Phi đầu hành lá đập dập, cho thêm ớt sate, cho mực vào, thêm đường, nước mắm, hạt nêm, cho nước dừa xiêm vào, kho khi keo keo lại cho thêm ớt tươi và ớt sate, nêm vừa ăn.

Mực ngon hơn khi ăn với rau sống.

Món ăn sẽ ngon hơn khi chấm rau sống hay cải non, ăn kèm cơm nóng rất ngon.

Ngọc Trân
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: