Sự kiện hot
8 năm trước

Cải thiện khả năng quay phim với smartphone

Bất kể smartphone bạn đang sở hữu là gì thì một số lời khuyên dưới đây có thể giúp quay phim ở chất lượng tốt hơn với Android.

Các thiết bị rẻ hơn cũng có thể quay video, và đó là quá đủ cho nhiều người sử dụng. Tất cả smartphone Android được sản xuất hiện nay đều có thể ghi lại video, miễn là nó có tính năng máy ảnh, và phần lớn cho phép bạn quay phim ở độ phân giải 720p (1280 x 720 pixel, hay còn gọi là HD).

Đặt điện thoại nằm ngang

Thực sự là bạn cần tránh cầm smartphone của mình theo chiều dọc khi quay video. Nguyên nhân là bởi vì video cần xem theo chiều ngang, hay còn gọi là chế độ phong cảnh. Và khi bạn muốn xem một đoạn video theo chiều dọc trên một TV hoặc một máy tính, bạn sẽ thấy hai thanh màu đen gây phiền nhiễu phía trên và dưới. Trừ khi b ạn muốn video của bạn trông như thế, hãy giữ điện thoại theo chiều ngang khi quay phim.

 


Đặt điện thoại nằm ngang sẽ hỗ trợ rất tốt khi quay phim

 

Sử dụng chân đỡ

Video sẽ trông đẹp hơn nếu như nó không bị rung. Chìa khóa để chống rung trong video đó là giữ smartphone của bạn ổn định khi đang quay phim. Thậm chí, nếu thiết bị của bạn được trang bị tính năng ổn định hình ảnh thì thật khó để có thể tạo ra một video hoàn hảo nếu bạn đang dựa vào bàn tay khi quay phim.

Hiện tại có vô số các chân đỡ có thể giúp làm tăng sự ổn định của video. Bạn có thể thấy nhiều loại chân đỡ được bán trên thị trường với mức giá thành khác nhau, nhưng nếu muốn tiết kiệm hơn bạn cũng có thể chọn những giải pháp tương tự để tiết kiệm chi tiêu. Thậm chí, nếu không muốn tốn kém bạn có thể đặt tay lên một điểm cố định để đảm bảo việc quay phim không bị rung lắc.

Xem xét ánh sáng

Việc quay phim bằng smartphone sẽ đối diện với khó khăn trong điều kiện ánh sáng thấp. Trong những tình huống như thế này, đèn flash trên điện thoại có thể hỗ trợ đỡ, nhưng đoạn video có thể kết thúc với màu sắc không tự nhiên.

Nếu đang ở trong nhà, tốt hơn hết là thử cung cấp các ánh sáng đầy đủ cho chủ đề hoặc cảnh trước khi bắt đầu quay phim. Chẳng hạn như mở rèm cửa nếu có ánh sáng ngoài, bật các hệ thống đèn điện chiếu sáng trong nhà, sử dụng một hoặc hai bóng đèn…

Kiểm tra bộ nhớ trống

Trước khi bắt đầu quay phim, bạn hãy chắc chắn rằng máy của mình đủ không gian trống, đặc biệt là nếu bạn đang tiến hành quay phim ở chất lượng 4K (nó sẽ chiếm khoảng 300 MB hoặc nhiều hơn cho mỗi phút quay), hoặc ở độ phân giải 1080p/60 fps (yêu cầu 200 MB trở lên cho mỗi phút quay). Nếu không, bạn sẽ có nguy cơ buộc phải dừng quay phim khi điện thoại của bạn ở trạng thái cạn kiệt bộ nhớ, điều không phải lúc nào bạn cũng muốn.

 


Bạn cần kiểm tra bộ nhớ trong smartphone trước khi tiến hành quay một bộ phim

 

Sử dụng ứng dụng chỉnh sửa video

Một khi bạn đang thực hiện việc quay phim với camera trên smartphone, có thêm một bước nữa mà bạn có thể quan tâm đến chính là chỉnh sửa video, như việc thêm nhạc hoặc văn bản, áp dụng bộ lọc, cắt ảnh, hiệu ứng mờ... sẽ làm video sinh động hơn.

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa video miễn phí và tuyệt vời có sẵn trên Android, với hai trong số những ứng dụng nổi tiếng nhất hiện nay có thể kể đến là VivaVideo và KineMaster. Ứng dụng YouTube cũng có khả năng chỉnh sửa, nhưng bạn phải tải video của mình lên nó trước khi tiến hành.

Diệp Hân
theo Công lý

Từ khóa: