Sự kiện hot
12 năm trước

Cần bao nhiêu tiền để cảm thấy thành công?

Hóa ra chúng ta cũng có thể “định lượng” được thành công và con số đó không quá xa vời như ta vẫn tưởng tượng.

Hóa ra chúng ta cũng có thể “định lượng” được thành công và con số đó không quá xa vời như ta vẫn tưởng tượng.

Nhiều yếu tố khác về tâm lý đã đứng trên tiền lương trong việc tạo ra cảm giác
thỏa mãn và thành công.

Trang LiveScience đưa tin, một cuộc nghiên cứu mới đây tại Mỹ cho thấy, có tới ¾ số người được hỏi khẳng định, họ không cần nhận mức lương sáu con số nhưng vẫn cảm thấy mình đã thành đạt trong sự nghiệp.

Trên thực tế, con số “kỳ diệu” mà các nhà nghiên cứu tìm ra là mức lương dao động từ 50.000 – 70.000 USD. Gần 30% số nhân viên cho biết họ sẽ cảm thấy thỏa mãn nếu như kiếm được mức lương trong tầm đó, trong khi chỉ có khoảng 10% tuyên bố mức lương 150.000 USD/năm mới khiến họ cảm thấy thành công.

Tuy nhiên, có sự khác biệt về giới trong nghiên cứu này. Nam giới có xu hướng định lượng thành công bằng mức lương sáu con số hơn so với phái nữ. Bên cạnh đó, những ngành nghề khác nhau cũng có quan điểm khác nhau về thế nào là thành công. Những người làm việc trong lĩnh vực sales, dịch vụ tài chính và CNTT tỏ ra chuộng mức lương trên 100.000 USD hơn so với các ngành nghề khác. Ngược lại, các nhân viên bán lẻ, sản xuất và bệnh viện tỏ ra dễ bằng lòng với mức lương dưới 50.000 USD nhất.

“Tuy lương rất quan trọng nhưng cảm giác thành công không nhất thiết phải đến từ mức thu nhập khủng”, bà Rosemary Haefner, Phó Chủ tịch nguồn nhân lực của CareerBuilder, đơn vị tiến hành cuộc nghiên cứu bình luận. “Rất nhiều yếu tố khác về mặt tâm lý như khả năng tạo ra sự khác biệt, cảm giác hoàn thành tốt công việc và sự cân bằng giữa công việc với cuộc sống... đã lấn át tiền lương”.

Y Lam
Theo Vietnamnet

Từ khóa: