Sự kiện hot
12 năm trước

Căn hộ giá mềm hút khách

Trong khi căn hộ cao cấp đang gặp phải nhiều khó khăn, căn hộ chung cư bình dân có giá mềm vẫn được khách hàng có nhu cầu thực quan tâm.

Trong khi căn hộ cao cấp đang gặp phải nhiều khó khăn, căn hộ chung cư bình dân có giá mềm vẫn được khách hàng có nhu cầu thực quan tâm.

Theo thông tin từ Công ty CP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc, dự án Chung cư Dream Town khi được giới thiệu ra thị trường đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Ngày 20/11/2011 vừa qua, Xanh Miền Bắc chức mở bán chính thức dự án này. Khoảng 300 khách hàng đã tham gia sự kiện và tính đến ngày mở bán chính thức, 75 căn hộ trên tổng số 90 căn chào bán đợt một đã ký hợp đồng mua bán.

Các căn hộ ở đây có mức giá trung bình trên dưới 18 triệu/m2 với các diện tích từ 86m2, như vậy, một căn hộ ở Dream Town sẽ giao động mức từ 1,5 tỷ đến 2 tỷ đồng/căn.


.Căn hộ Dream Town sẽ giao động mức từ 1,5 tỷ đến 2 tỷ đồng/căn được khách hàng quan tâm.

Dream Town gồm ba tòa chung cư: Chung cư CT1 cao 25 tầng; chung cư CT1 và CT2 cao 23 tầng; Hai tòa nhà văn phòng 9 tầng; Khu nhà trẻ; biệt thự; liền kề; khu vui chơi giải trí, sân quần vợt, công viên cây xanh, hồ câu… Mật độ xây dựng của Dream Town thấp (29,7%) trên tổng diện tích khu đất rộng gần 4 ha. Chủ đầu tư dự án là Công ty CP Cơ khí xây dựng Đại Mỗ (COMA 6).

Theo đại diện của Đất Xanh Miền Bắc, đơn vị phân phối chính thức sản phẩm,với vị trí và quy mô như vậy, nhưng với mức giá chỉ trên dưới 18 triệu đồng/m2, chính vì vậy dự án vẫn bán rất tốt. Đây là những hình ảnh tươi vui của thị trường bất động sản những tháng cuối năm.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Dầu khí toàn cầu cho biết, trong bối cảnh kinh tế hiện nay, việc đầu tư vào bất động sản gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các dự án nhà ở, căn hộ có vị trí thuận lợi, có mức giá bán phù hợp với các cặp vợ chồng trẻ, những người có thu nhập trung bình, vẫn có cơ hội.

Đơn vị này đã chào bán ra thị trường căn hộ dự án Nam Đô Complex, tại Trương Định, quận Hoàng Mai. Các căn hộ được chào bán với giá cạnh tranh chỉ 22 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và % phí bảo trì). Với căn hộ có diện tích từ 76 đến 90 m2, người mua chỉ phải bỏ ra chưa tới 2 tỷ đồng.

Trước đó, nhiều chủ đầu tư khác cũng tung ra thị trường hàng loạt căn hộ có giá trên dưới 2 tỷ đồng như căn hộ An Bình Tower hay Sails Tower với giá từ 1,4 tỷ đồng/căn, Tân Việt Towers,…

Những căn hộ chung cư có giá khoảng 2 tỷ đồng
Báo cáo của Savills Việt Nam về phân khúc căn hộ để bán cho thấy, trong quý vừa qua tại thị trường Hà Nội, tổng nguồn cung căn hộ sơ cấp từ 21 dự án đang mở bán khoảng 9.600 căn, gần gấp ba lần nguồn cung sơ cấp quý trước. Nguồn cung thứ cấp gồm hơn 49.000 căn, 52% trong số đó thuộc các quận Từ Liêm, Hà Đông và Cầu Giấy.

Về kết quả bán hàng, hạng B bán tốt nhất với tỷ lệ hấp thụ 15%. Hạng C có nhiều giao dịch nhất trên thị trường căn hộ do có mức giá vừa phải nằm trong khoảng hơn 550 USD/m2 đến hơn 1.550 USD/m2. Hơn 70% căn hộ bán được trong quý vừa qua là căn hộ hạng C. Tỷ lệ hấp thụ của hạng A chỉ đạt 4%.

Các căn hộ có giá dưới 145.000 USD/căn nhận được phần lớn sự quan tâm của khách hàng. Đại bộ phận những người sử dụng cuối cùng tìm kiếm các cặn hộ có kích thước vừa và nhỏ với thiết kế tiện lợi.

Theo báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng về thị trường bất động sản, số lượng căn hộ có giá trung bình vẫn còn đang thiếu trên thị trường. Đây cũng sẽ là phân khúc có nhiều cơ hội phát triển trong thời gian tới.

Tuy nhiên, ông Lê Quốc Hưng, Giám đốc Công ty CP phát triển đô thị Vinacity cho rằng, để phân khúc căn căn hộ này thu hút khách, bên cạnh giá bán hợp lý, các chủ đầu tư phát triển dự án phải đảm bảo các vấn đề như giao thông, hạ tầng dịch vụ, cũng như tiến độ pháp lý dự án và chất lượng công trình…

Duy Khánh 
Theo Đô Thị

Từ khóa: