Sự kiện hot
13 năm trước

Cảnh báo những “chiêu” ngợi ca Lê Văn Luyện

Nhiều teen nhà mình đang vô tình cổ súy cho cái ác đấy! hix...

Nhiều teen nhà mình đang vô tình cổ súy cho cái ác đấy! hix...

Long ruồi cũng thành Luyện ruồi!

Trong khi Lê Văn Luyện đang ngồi tù, chờ ngày tuyên án trong tháng 10 này thì một bộ phận khá đông đảo cư dân mạng vẫn đang có những trò “lố”, trò đùa rất xấu. Chủ nhân của nó phần nhiều là học sinh, sinh viên.

Nổi như cồn trên youtube nhiều tuần là hàng chục clip nhạc, thơ, truyện tranh, phim… do một số bạn tự chế. Các bạn ấy coi đó là một trò giải trí và tìm đủ mọi cách để lôi kéo bạn bè tham gia.

Bài nhạc chế “Vì đam mê giàu sang Luyện vác dao đi cướp tiệm vàng…” được rất nhiều bạn thuộc làu làu hơn cả bài giảng của thầy cô. Bức ảnh ghép Long ruồi thành Luyện ruồi cũng được vô số bạn tán thưởng.

Một nickname Kentchau studio còn giành nhiều thời gian, công sức để sáng tác một clip dài gần 8 phút với tựa đề: Bao công xử án Lê Văn Luyện và lấy làm vui mừng khi có nhiều bạn vào xem, khuyến khích: “làm tiếp đi cho mọi người cùng xem... phim hay”


Long ruồi bỗng hóa... Luyện ruồi

Trên Facebook còn có: “Hội những người hâm mộ Lê Văn Luyện”, “Hội những người phát cuồng vì anh Lê Văn Luyện”, “Hội của những người kinh sợ sự kute của Lê Văn Luyện”… với hơn 6000 người like. Thay vì lên án hành vi tàn ác của sát thủ máu lạnh, một bộ phận không nhỏ trong giới trẻ lại thi nhau tung hô, ca tụng nhân vật này. Biến Luyện trở thành một cá nhân “nổi tiếng”, “dám làm”, một điển hình “tiên tiến”…


Đến truyện tranh cũng lấy Lê Văn Luyện làm cảm hứng

Một thành viên có tên Superman75 đưa ra ý kiến không đồng tình khi xem clip Nàng Luyện lỡ bước: “Đây không phải là việc lên án tội ác, mà là hành động hùa theo sự thú tính của Lê Văn Luyện”. Lập tức, comment này bị hàng trăm thành viên khác và cả chính tác giả của clip này “phê bình” như một cuộc tranh cãi nảy lửa. 

Trò đùa tai hại

Teen biết không, việc đem vụ án Lê Văn Luyện ra tung hê thực sự là trò đùa rất đáng phê phán. Chưa kể, nó đang làm xấu đi hình ảnh của teen chúng mình.

Luật sư Trần Công Ly Tao - Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết trên báo Pháp Luật Việt Nam (số ra ngày 05/10/2011): “Hành vi tuyên truyền, phổ biến văn hóa phẩm đồi trụy, phổ biến ấn bản phẩm phản động thì đã có quy định xử phạt cụ thể, nhưng những hành vi trên đây thì khó mà xác định vi phạm vì chưa có quy định cụ thể trong luật. Tuy nhiên, về mặt đạo đức xã hội, đây là hành vi phát tán, ca ngợi hành động khát máu, tàn bạo, vô nhân tính, đáng bị lên án”.

Luật sư Ly Tao cũng đưa ra biện pháp như sau: “Hiện tại chỉ có hai cách để hạn chế: Một là cơ quan quản lý thông tin cần lưu tâm, có biện pháp để ngăn chặn việc đưa lên mạng, phát tán các văn hóa phẩm này. Hai là có thể truy ra người sáng tác, đăng thông tin như cá nhân, trang web... và địa phương có biện pháp răn đe, xử phạt hành chính".

Chỉ để mua vui mà nhiều teen đang vô tình cổ súy cho cái ác. Hãy dừng lại ngay trước khi quá muộn các bạn nhé!

Trâm Nguyễn

Từ khóa: