Sự kiện hot
13 năm trước

Cảnh sát giao thông 'trảm ma men' trên phố

Thực hiện tháng an toàn giao thông quốc gia và thập niên an toàn giao thông với tiêu chí “đã uống rượu, bia thì không lái xe”, CSGT Hà Nội triển khai đo nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

Thực hiện tháng an toàn giao thông quốc gia và thập niên an toàn giao thông với tiêu chí “đã uống rượu, bia thì không lái xe”, CSGT Hà Nội triển khai đo nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

Theo phòng CSGT, Công an Hà Nội, từ đầu tháng 9 tới nay, Phòng CSGT Hà Nội đã xử phạt khoảng 100 trường hợp lỗi sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Các trường hợp vi phạm chủ yếu là nam giới, điều khiển mô tô, xe máy.

Hưởng ứng tháng hành động an toàn giao thông, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ được huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ để tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT. Đặc biệt, lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, phát hiện người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

Lực lượng CSGT đo nồng độ cồn rượu bia của người đi đường (Ảnh:MP)

Tối 6/9, Cảnh sát giao thông Hà Nội đồng loạt ra quân trên toàn thành phố tiến hành kiểm tra, đo nồng độ cồn bằng máy đo khi thở đối với người tham gia giao thông.

Theo chân những chiến sỹ cảnh sát giao thông đội 4 - Phòng CSGT Hà Nội tại khu vực đường Tăng Bạt Hổ, nơi có khá nhiều quán nhậu, chỉ trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ, đã có khoảng gần chục trường hợp bị dừng xe kiểm tra nồng độ cồn. Hầu hết, các lái xe đều tỏ ra khá hợp tác sau khi nghe lực lượng CSGT giải thích.

Mặc dù được hướng dẫn cách thở vào máy song theo quan sát của phóng viên, nhiều người khá lúng túng, thường phải thở đi thở lại đến lần thứ 2 - thứ 3 mới đo được nồng độ cồn.

Các trường hợp vi phạm đều bị xử lý tại chỗ

Trung tá Đinh Thanh Thảo, Đội trưởng đội Khám nghiệm và tuyên truyền ATGT, Phòng CSGT Hà Nội cho hay: “Thực hiện biện pháp đo nồng độ cồn bằng máy đo hơi thở không khó khăn để phát hiện nồng độ cồn của người tham gia giao thông. Trước khi ra quân, Phòng CSGT thành phố đã mở lớp tập huấn cho tất cả các chiến sỹ CSGT để sử dụng máy đo này. Người bị đo chỉ cần ngậm vào đầu ống và thở đều từ 3 – 5 giây là máy đã đo được nồng độ cồn”.

Về hình thức xử phạt, Trung tá Thảo cho hay: “Theo qui định, nếu nồng độ cồn đo được từ 0,25- 0,4mg/lít thì người điều khiển mô tô, xe máy sẽ bị phạt từ 300 - 400.000 đồng; cũng với mức vi phạm này, người điều khiển ô tô sẽ bị xử phạt ở mức cao hơn, từ 1 triệu – 1.4 triệu đồng. Nếu trường hợp xe mô tô, xe máy vượt mức 0,4 mg/lít khí thở thì sẽ bị phạt từ 500.000 – 1 triệu đồng. Còn ô tô thì phạt từ 5 – 10 triệu đồng”.

Một CSGT hướng dẫn cách kiểm tra đo nồng độ cồn

Cũng trong buổi tối 6/9, tại điểm giao thông Trần Khánh Dư, tổ công tác của đội 1, Phòng CSGT Hà Nội đã tiến hành đo nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

Tại điểm kiểm tra này, tổ công tác đã đo và phát hiện rất nhiều trường hợp khi tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt mức cho phép. Tất cả các trường hợp này đều bị xử lý nghiêm khắc để răn đe.

Theo VTC News

Từ khóa: