Sự kiện hot
12 năm trước

Cao ốc Good House "treo đầu dê, bán thịt chó"

Cao ốc Good House tại TP. HCM thông báo bàn giao căn hộ thô, dù người mua đã trả tiền cho căn hộ hoàn thiện.

Cao ốc Good House tại TP. HCM thông báo bàn giao căn hộ thô, dù người mua đã trả tiền cho căn hộ hoàn thiện.

Một nhóm khách hàng mua căn hộ trong Dự án Cao ốc Good House tại quận 8, TP. HCM được chủ đầu tư thông báo về việc chỉ bàn giao căn hộ thô, dù người mua đã trả tiền cho căn hộ hoàn thiện.

Chủ đầu tư Dự án Good House, CTCP Lê Minh M.C giải trình, doanh nghiệp bàn giao căn hộ thô vì không còn khả năng tài chính thực hiện khâu hoàn thiện. Phần hoàn thiện bên trong căn hộ sẽ do khách hàng tự thu xếp tài chính để thực hiện trong vòng một năm kể từ ngày nhận bàn giao. Điều này sẽ tạo điều kiện cho chủ hộ có thể chủ động hoàn thiện nhà sớm nếu muốn.

Trong hợp đồng mua bán căn hộ đã ký kết với khách hàng, giá trị căn hộ được tách ra hai phần thô và chi phí hoàn thiện. Chủ đầu tư sẽ giảm trừ khoản chi phí hoàn thiện trong hợp đồng bằng cách ký kết phụ lục hợp đồng mới được kèm theo công văn. Việc hoàn thiện căn hộ, khách hàng có thể chọn thuê đơn vị thi công bên ngoài hoặc chủ đầu tư giới thiệu nhà thầu thực hiện gói hoàn thiện cho chủ hộ.

Theo giải thích của Công ty Lê Minh M.C, do tiếp cận nguồn vốn vay từ ngân hàng bị hạn chế nên nguồn vốn để thi công dự án chính là nguồn tiền huy động từ khách hàng. Nhưng do nhiều khách hàng gặp khó khăn về tài chính nên chưa thanh toán đủ theo hợp đồng. Việc này đã làm thiếu hụt nguồn vốn, ảnh hưởng đến tiến độ thi công hoàn thiện, dẫn đến kéo dài thời gian bàn giao căn hộ. Đến giai đoạn này, ngân sách của dự án đang bị mất cân đối do tổng chi vượt xa tổng thu.

Chị Hoàng mua căn hộ ở tầng 9 dự án này cho biết, khi chị đóng tiền mua căn hộ, chi phí hoàn thiện được chủ đầu tư định giá là 1,2 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, hiện nay phí hoàn thiện là 1,6 - 2 triệu đồng/m2, tăng 400.000 - 800.000 đồng/m2, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng. Nếu bây giờ khách hàng phải nhận nhà thô thì chi phí hoàn thiện bị trượt giá ít nhất là 400.000 - 500.000 đồng/m2. Trung bình một căn hộ 80 m2 thì chi phí khách hàng phải trả thêm cho phần hoàn thiện này khoảng 40 - 70 triệu đồng.

"Giao nhà thô, chủ đầu tư còn lách được việc đóng lãi phạt do giao nhà chậm. Chúng tôi đã đề nghị chủ đầu tư chỉ thu 50% trên tổng số tiền khách hàng phải đóng trong đợt thứ sáu và chỉ thu nốt 50% số tiền còn lại của đợt này khi giám sát khâu hoàn thiện căn hộ", chị Hoàng nói.

Theo Vnexpress


Từ khóa: