Sự kiện hot
13 năm trước

Chấm điểm những website học ngoại ngữ lạ

Với sự trợ giúp của những trang web dưới đây, trình ngoại ngữ của bạn sẽ ngày một "pờ-rồ" hơn đấy.

Với sự trợ giúp của những trang web dưới đây, trình ngoại ngữ của bạn sẽ ngày một “pờ-rồ” hơn đấy.

Ngoài những trang học ngoại ngữ  vốn đã rất quen thuộc với tụi mình nhưvoanews.com, bbc.co.uk, tienganhonline.com, bạn rất nên ghé thăm các website học ngoại ngữ này:

Languageguide.org

Điểm (+): Nếu như bạn muốn khám phá thêm một ngoại ngữ nữa ngoài tiếng Anh, thì đây hẳn là một trang web rất thú vị. Đúng như tên gọi của nó, Languageguide.org cung cấp, chỉ dẫn cho bạn những kiến thức cơ bản nhất (ngữ pháp, từ vựng, phát âm) của các đủ các thứ tiếng Pháp, Nga, Đức, Ý, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản,...

Phần từ vựng rất được trang web này chú trọng ở chỗ chúng được chia thành các chủ điểm, có hình minh họa kute và phát âm kèm theo. Cũng đừng lo nếu như bạn không thể hiểu được các chỉ dẫn bằng những thứ tiếng nói trên vì trang web lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ “chuẩn”.

Điểm (-): Do chỉ cung cấp kiến thức cơ bản, nên Languageguide không giúp bạn đi sâu vào thứ tiếng mình muốn tìm hiểu. Điểm “í ẹ” nữa là trang web không có phần luyện nghe dù chỉ là trình độ sơ cấp và giao diện rất tẻ nhạt.

 Breakingnewsenglish.com

Điểm cộng (+): Là trang web luyện kỹ năng nghe tiếng Anh được xây dựng dưới hình thức các bản tin Mp3. Tuy nhiên, khác với Voanews, BBC, breakingnewsenglish còn giúp bạn thực hành các kỹ năng nghe, nói, mở rộng vốn từ cũng như ôn luyện ngữ pháp thông qua mỗi bản tin. 

Bạn sẽ được làm những bài tập như điền từ, tìm từ đồng nghĩa, khác nghĩa, trả lời True or False hoặc câu hỏi thảo luận về chủ đề xoay quanh bản tin. Thời lượng chỉ 2-3 phút/ tin nhưng để làm hết các dạng bài tập này, bạn phải mất ít nhất 2 tiếng. Với cách học này, bạn sẽ biết mình cần làm những gì trước, trong và sau khi bản tin kết thúc để thẩm thấu nội dung một cách sâu nhất.

Đặc biệt, các bản tin của breakingnewsenglish cũng được update khá thường xuyên.

Điểm (-): Thoạt nhìn qua, không ai nghĩ đây là trang web học tiếng Anh vì giao diện của nó rất tẻ nhạt, khô cứng và khá rối mắt. Lần đầu tiên ghé thăm, có thể bạn sẽ nhìn một hồi lâu mới nhận ra nút click để nghe bản tin phải không? (Chữ Mp3 màu xanh phía bên trái giao diện của trangweb ấy).

Englishclub.com

Điểm (+): Giao diện đẹp, bắt mắt, nhìn rất có cảm hứng để  học. Trang web chia thành khu vực dành cho học viên và giáo viên với rất nhiều nội dung, từ từ vựng, ngữ pháp cho đến giao tiếp, phát âm, kiến thức ngoại ngữ chuyên sâu. Mỗi tuần trang web sẽ có một bản tin Mp3 để bạn tập dượt kỹ năng nghe.

“Đặc sản” của trang web là mục "This week in history" (Ngày này năm xưa), giúp bạn nhớ các sự kiện dễ hơn. Forum của web hoạt động cũng rất là sôi nổi nữa.

Điểm (-): Mỗi tuần Englishclub chỉ cung cấp một bản tin nên độ update hơi bị “rùa”. Điền từ vào chỗ trống của bản tin cũng khá dễ nên chỉ các bạn có trình độ "khiêm tốn" mới thích thôi.

Talkenglish.com

Điểm (+): Rất thích hợp với những teen muốn cải thiện kỹ năng nói. Website cung cấp người học từ vựng, mẫu câu, giọng đọc cho các tình huống đòi hỏi sử dụng tiếng Anh như phỏng vấn tuyển dụng, trả lời mail khách hàng, dẫn tour, ký hợp đồng… Bạn sẽ “tích” được nhiều mẫu câu hay và lối nói thú vị từ website này. Ngoài ra, người học còn được test khả năng nghe của mình ở ba cấp độ: sơ cấp, trung cấp và cao cấp.

Điểm (-): Nội dung được “ủ men” từ tháng này qua tháng khác, rất ít thay đổi, cập nhật.

Nếu biết thêm những trang web học tiếng Anh cũng như ngoại ngữ khác, bạn đừng quên chia sẻ với chúng tớ nhé!

Hưng_hanu

Từ khóa: