Sự kiện hot
12 năm trước

Chàng chuyên Hóa 'sát thủ' của những giải thưởng ca hát

Mạnh Nhân đã “xoá sổ” suy nghĩ dân ban A là khô khan.

Mạnh Nhân đã “xoá sổ” suy nghĩ dân ban A là khô khan.

Nguyễn Hồ Mạnh Nhân không chỉ học giỏi mà còn liên tiếp đoạt giải thưởng về ca hát tại trường và liên hoan tiếng hát sinh viên ĐH Quốc gia. Cùng trò chuyện với anh chàng thú vị này nhé!

Họ và tên: Nguyễn Hồ Mạnh Nhân
Ngày sinh: 5/10/1991
Sinh viên khoa Hóa học, ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM
Sở thích: ca hát, bơi lội, uống trà sữa với bạn bè
Thành tích:
- Giải Nhất đơn ca Liên hoan tiếng hát sinh viên ĐH Quốc - gia mở rộng lần VIII
- Hai lần liên tiếp đạt giải Nhất đơn ca Liên hoan tiếng hát sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM.

Mê ca hát từ nhỏ

Anh chàng kể: “Từ ngày chưa biết chữ Nhân đã bắt chước người lớn hát hò và thường xuyên “copy” động tác trong khi hát của người khác”. Những điều đó chính là “mầm” giúp cho ước mơ ca hát của Nhân ngày càng cháy bỏng và quyết tâm thực hiện nó.

Chân dung cậu bạn Mạnh Nhân nè!

Từ hồi cấp một, Nhân đã tham gia rất nhiều chương trình văn nghệ và đoạt giải Nhất cuộc thi “Tiếng hát chim sơn ca” của Q. Thủ Đức, TP.HCM năm lớp 4. Lên ĐH cậu bạn tình cờ được các anh chị khóa trên phát hiện ra tài năng và lôi kéo vào CLB văn nghệ xung kích của trường. Sau đó thì anh bạn liên tiếp “rinh” giải về cho câu lạc bộ.

Trong cuộc thi Tiếng hát sinh viên ĐHQG, ca khúc “Người hát tình ca” (ca khúc hit của Uyên Linh) được Nhân remix lại rất ấn tượng khiến anh chàng nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả ở vòng bán kết. Chia sẻ về ca khúc này, Nhân bộc bạch: “Mình chỉ thử biến tấu bài hát bằng thể loại rock, nhưng khi thử xong mọi người đều rất thích. Vậy là "Người hát tình ca" phối trữ tình và rock ra đời”.

Ước mơ lớn nhất của anh chàng là tổ chức được những chương trình hoành tráng như: “Mạnh Nhân Paris by night” cho công chúng Việt Nam yêu nhạc.

Nhân trong đêm chung kết Liên hoan tiếng hát SV ĐH Quốc gia

Dùng khả năng làm từ thiện

Không chỉ dừng lại ở các cuộc thi âm nhạc, Nhân còn thường xuyên cùng bạn bè mang tiếng hát của mình đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. “Sắc màu tuổi thơ” là chương trình thường niên mà Nhân tham gia, đây là hoạt động mái ấm nhà mở dành cho các em thiếu nhi kém may mắn trong thành phố. Gần đây nhất là chương trình “Hướng về miền Trung” quyên góp và ủng hộ cho các tỉnh miền Trung sau lũ lụt.

Nhân tâm sự: "Khi tham gia những chương trình từ thiện Nhân có một cảm giác rất khác, hát lúc nào cũng sung hơn".

Nhân cùng nhóm văn nghệ thực hiện MV tết

“Dân ban A không hề khô khan đâu nhé!”

Đó là lời khẳng định của Nhân, tất nhiên là với một anh chàng lấy ca hát làm niềm vui thì không thể khô khan được. Những lúc thấy bạn bè căng thẳng vì “sách vở”, Nhân lại hát để giúp các bạn xả stress. Nhân hí hửng chia sẻ: "Mình cứ cất tiếng hát là y như rằng bị tặng cho một câu "phiền quá", cơ mà sau đó sẽ là những tràng cười sảng khoái".

Trong học tập, Nhân rất biết pha trò với các thí nghiệm hoá học. Từ năm lớp 8, anh bạn đã bị các phản ứng hóa học mê hoặc, sau những lần cô giáo cho xem thí nghiệm, cậu bạn càng không thể rời mắt khỏi các chất liên tục đổi màu. Mặc dù cực kì mê mẩn nhưng các chất hóa học được kiểm soát rất chặt chẽ, khó lòng tự mình làm thí nghiệm, do đó, cậu bạn đã nghĩ ra một kế rất “độc”: xin cô giáo mấy mẩu giấy quỳ tím về nhà rồi thử với… xà phòng và dấm.

Cậu bạn tham gia tranh luận cho đề tài nghiên cứu hóa học

Nhân lục lọi các loại xà phòng tắm, dầu gội, bột giặt để xem giấy quỳ có hóa xanh không, chưa hết, cậu bạn thích pha trò này còn lấy dấm trong gian bếp của mẹ để hô biến giấy quỳ thành đỏ, và niềm đam mê hóa học bắt đầu từ những trò trẻ con ngô nghê như thế.

Hiện tại, Nhân đang cùng nhóm nghiên cứu của mình thực hiện đề tài Hóa học Xanh, nghiên cứu về đất sét Monmorillonite để làm xúc tác cho các phản ứng tổng hợp.

Chúc cậu bạn sớm hoàn thành ước mơ âm nhạc và đề tài nghiên cứu hóa học của mình nhé!

Lê Na

Từ khóa: