Sự kiện hot
13 năm trước

Chàng trai 9X mê “máu”

Đó là anh chàng Nguyễn Cảnh Hùng Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 27/2.

Đó là anh chàng Nguyễn Cảnh Hùng Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 27/2.

Hai mốt tuổi và “gia tài” bằng khen

Chàng sinh viên của Học viện Ngân hàng bắt đầu tham gia hoạt động tình nguyện trong Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội (gọi thân mật Hội Máu) từ năm thứ nhất. Từ cảm tình viên năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm, Hùng đã được mọi người tín nhiệm cử đi học lớp cán bộ tăng cường của Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 27/2 (Chi hội 27/2).

Nguyễn Cảnh Hùng - Chi hội trưởng đẹp trai của Chi hội 27/2

Sau hoạt động thành công của chiến dịch Hè 2009, Hùng tiếp tục được đề cử vào chức vụ Chi hội trưởng Chi hội 27/2 (bao gồm các trường ĐH, CĐ khu vực Đống Đa, Ô Chợ Dừa…). Nhưng thật bất ngờ, cậu bạn từ chối. “Lúc đó mình thấy hơi run và chưa tự tin để nhận và gánh vác công việc của cả Chi hội”, Hùng chia sẻ.

Một năm sau, anh bạn này mới đủ “can đảm” để làm sếp. Và Hùng đã chứng tỏ khả năng của mình trong vai trò chi hội trưởng với việc điều hành, tổ chức thành công hàng chục chương trình hiến máu nhân đạo lớn nhỏ như: Lễ hội xuân hồng, các chương trình hiến máu ở trường, Trung thu, Giáng sinh cho trẻ em ở Viện huyết học. Gần đây nhất, với vai trò Trưởng ban tổ chức , Hùng đã làm nên một Youth Day 2011 hoành tráng ở Gò Đống Đa. Chương trình này đã thu được hơn 1000 đơn vị máu chỉ trong một ngày chủ nhật.

Với thành tích hoạt động xuất sắc Hùng đang có một bộ sưu tập hơn 20 giấy khen, bằng khen của Thành Đoàn Hà Nội, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương... Mỗi khi xem lại “gia tài” bằng khen ấy Hùng lại thấy yêu những gì mình đã làm và tự nhủ phải làm được nhiều hơn nữa.

Tình yêu với “máu”

Hùng tâm sự: “Hoạt động ở Chi hội, mình học được rất nhiều điều. Ở đó mình được rèn luyện bản thân, được trải nghiệm giá trị của cuộc sống, được quen rất nhiều người bạn tốt…”

Cảnh Hùng (ngoài cùng bên trái) cùng các bạn trong chi hội mình

Tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo là một hoạt động đặc thù. Nó diễn ra thường xuyên hàng tuần nên đòi hỏi sự nhiệt tình, hy sinh thời gian của các bạn trẻ tham gia. Như thứ bảy, chủ nhật bạn bè đi chơi thì các tình nguyện viên lại bận rộn tổ chức chương trình. Hay các buổi tối tranh thủ đi tuyên truyền các xóm trọ, tối về lại học thật khuya. Nhưng Hùng lại yêu tất cả những vất vả đó. Bởi với cậu tham gia hoạt động này là một điều may mắn. Mỗi đơn vị máu mà chi hội cậu huy động được có thể cứu sống người bệnh đang cần tiếp máu.

Hùng quan niệm: “Làm việc thiện để tâm sáng, để cuộc sống bộn bề không đáng phải lo lắng nhiều nữa, bởi có người còn khổ hơn mình, thậm chí họ đang phải đứng giữa sự sống và cái chết. Mình thực sự thấy vui khi giúp được họ một phần nào đó, dù chỉ là việc rất nhỏ”.

Từ khóa: