Sự kiện hot
13 năm trước

Chàng trai khiếm thị dùng đàn nguyệt chơi ca khúc Baby

Dantin - Không chỉ guitar, harmonica, đàn nguyệt, sáo,... chàng trai 21 tuổi còn có thể chơi hàng chục loại nữa, mỗi tội thời gian không cho phép.

Dantin - Không chỉ guitar, harmonica, đàn nguyệt, sáo,... chàng trai 21 tuổi còn có thể chơi hàng chục loại nữa, mỗi tội thời gian không cho phép.

Đó là Nguyễn Thanh Bình, đến từ Quảng Ninh. Tuy mất đi đôi mắt quý báu, nhưng khả năng nghe và chơi nhiều loại nhạc cụ đã giúp Bình ghi dấu tại Vietnam's Got Talent phát sóng hôm qua 15/1.

Chàng khiếm thị đẹp trai Nguyễn Thanh Bình

Bình đã cảm nhận và thể hiện âm nhạc bằng sự hồn hậu với mong muốn mang đến niềm vui cho khán giả. Cậu ý cũng đầy thông minh khi dẫn dắt: “Thực ra trong đăng kí của chương trình, em có thể chơi gấp đôi số nhạc cụ. Nhưng vì thời gian giới hạn và đây cũng chưa phải là vòng quá sâu nên em sẽ chơi một nửa số nhạc cụ mà mình biết. Hy vọng Ban giám khảo và quí vị khán giả dành tình cảm cho em, em sẽ cống hiến hết... số nhạc cụ mà em biết”.

Thanh Bình lần lượt thể hiện ca khúc “Baby” của hoàng tử nhạc Pop Justin Bieber bằng guitar, harmonica và choáng nhất là bằng... đàn nguyệt. Mỗi loại nhạc cụ là một thanh âm khác nhau, chất liệu khác nhau, nhưng rất nhuần nhuyễn và cuốn hút.

Không dừng lại ở đó, Bình tiếp tục thể hiện ca khúc “Beautiful girl” của Sean Kingston qua âm thanh của nhạc cụ dân tộc như: đàn nhị, sáo... tạo nên sự kết hợp độc đáo giữa cổ điển và hiện đại.

Khuôn mặt với đôi mắt tưởng chừng vô hồn, nhưng Bình đã truyền lửa cho khán giả và Ban giám khảo.

Giám khảo Thành Lộc tâm sự: “Đôi khi tôi thấy nhàm chán, thấy giận chính mình, muốn bỏ cuộc và không muốn làm gì cả. Nhưng giai điệu này, nhạc cụ này và tâm hồn bạn, khiến cuộc đời này đáng sống biết bao!”.

Còn giám khảo Thúy Hạnh chỉ kịp thốt lên: “Quá ngưỡng mộ!”. Vị giám khảo khách mời - nhạc sĩ Tường Văn đồng ý với tất cả kĩ năng, kinh nghiệm nghề nghiệp của mình.

Có thể nói, Trần Thanh Bình đã chinh phục Ban giám khảo, khán giả không chỉ bằng tài năng với những loại nhạc cụ, mà còn bằng chính nghị lực sống, sự tự tin dám thể hiện mình. Một đôi mắt không bình thường, nhưng bù lại là một trái tim ấm áp, một tâm hồn tươi trẻ, một đôi tay biết hát!

Cùng xem lại tiết mục của anh chàng khiếm thị Nguyễn Thanh Bình nhé:

Get the Flash Player to see this player.

Vũ Trang

Từ khóa: