Sự kiện hot
11 năm trước

Chelsea may mắn đánh bại Shakhtar 3-2

Được thi đấu trên sân nhà nhưng Chelsea đã chơi khá mờ nhạt và phải nhờ tới những pha lập công có phần may mắn của Torres, Oscar mới có thể đánh bại được đối thủ dưới cơ Shakhtar Donetsk với tỷ số 3-2.

Được thi đấu trên sân nhà nhưng Chelsea đã chơi khá mờ nhạt và phải nhờ tới những pha lập công có phần may mắn của Torres, Oscar mới có thể đánh bại được đối thủ dưới cơ Shakhtar Donetsk với tỷ số 3-2.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Petr Cech; Branislav Ivanovic, David Luiz, Gary Cahill, Ryan Bertrand; Ramires, John Obi Mikel; Eden Hazard, Juan Mata, Oscar, Fernando Torres.

Shakhtar Donetsk: Andriy Pyatov; Darijo Srna, Olexandr Kucher, Yaroslav Rakitskiy, Razvan Rat; Tomas Hubschman, Fernandinho, Alex Teixeira, Willian, Luiz Adriano; Henrik Mkhitaryan.

Cũng giống như trận lượt đi, Shakhtar đã nhập cuộc khá tự tin khiến Chelsea gặp không ít khó khăn. Phút thứ 4, đội chủ sân Stamford Bridge được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m và David Luiz đã thực hiện cú đá tương đối khó chịu khiến thủ môn Pyatov phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn.

Phút thứ 6, hậu vệ Kucher chuyền bóng về vừa tầm nhưng thủ thành Pyatov lại bóng ngóng phá bóng trúng chân Torres đi thẳng vào lưới, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Shakhtar lập tức đẩy cao đội hình để tấn công. Phút thứ 9, Fernandinho đột phá xâm nhập vòng cấm và căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Chelsea để Willian băng lên đệm bóng tung lưới Petr Cech, quân bình tỷ số cho đại diện đến từ Ukraine.

Bàn gỡ của Willian giúp các cầu thủ Shakhtar thi đấu khá tưk tin và hưng phấn. Phút 15, Fernandinho tung ra cú sút xa khiến Petr Cech phải trổ tài cản phá. Ngay sau đó, The Blues cũng đáp trả bằng pha đảo bóng qua Rakitskiy và dứt điểm đi chệch cột dọc của Torres.

Cầm bóng và tổ chức được nhiều đợt tấn công hơn nhưng Chelsea vẫn đang bế tắc trước lối chơi bắt người từ xa của Shakhtar. Phút 32, Fernandinho phối hợp ăn ý với Willian trước khi nhả bóng lại cho Teixeira sút bóng đi chệch cột dọc.

Đang tấn công bế tắc, Chelsea bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 40. Xuất phát từ đường chuyền dài của Mata cho Torres, thủ môn Pyatov phải băng ra khỏi vòng cấm để đánh đầu giải nguy. Và Oscar đã khống chế bóng rồi tung ra cú đá kỹ thuật đưa bóng vào lưới trống.

Phút 44, Oscar đột phá trong vòng cấm vượt qua sự đeo bám của ba hậu vệ đối phương rồi tung ra cú đá rất nhanh khiến thủ thành Pyatov phải đẩy bóng giải nguy.

Sang hiệp hai, Shakhtar đã chủ động gia tăng sức ép về phía khung thành Chelsea. Phút 47, Srna thực hiện đường cang ngang từ bên cánh phải cho Willian dễ dàng đệm bóng tung lưới Petr Cech, san bằng tỷ số 2-2 cho đội khách. Ở tình huống này, bộ đôi trung vệ Cahill và Luiz bên phía The Blues đã măvs sai lầm khi bỏ sổng chân sút mang áo số 10 của đội khách.

Trước lối chơi kỹ thuật và tự tin của Shakhtar, Chelsea đang tỏ ra lép vế hoàn toàn. Phút 54, Srna chuyền bóng từ bên cánh phải ra trước khu vực cấm địa cho Rat tung ra cú đá má ngoài chân trái đưa bóng trúng cột dọc. Ngay sau đó, Hubschman dứt điểm ở góc hẹp đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 80, Mata có đường chuyền rất khó chịu từ quả đá phạt góc bên cánh phải buộc thủ môn Pyatov phải đẩy bóng ra và Obi Mikel lập tức băng vào tung ra cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc.

Ít phút còn lại của trận đấu, các nhà đương kim vô địch không ngừng nỗ lực tấn công. Phút 90+4, Mata thực hiện pha đá phạt góc bên cánh phải cho cầu thủ vừa vào sân thay người là Victor Mosses bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Pyatov, ấn định chiến thắng 3-2 cho Chelsea.

Minh Chí
theo Dân Việt

Từ khóa: