Sự kiện hot
13 năm trước

Chỉ cần một cái ôm...

Bởi một cái ôm đôi khi còn giá trị hơn nhiều lời nói được thốt ra

Bởi một cái ôm đôi khi còn giá trị hơn nhiều lời nói được thốt ra.

Mỗi khi khóc, không cần an ủi nhiều, chẳng cần hỏi han nhiều… chỉ cần vòng tay và ôm vai thôi. Lúc ấy, sẽ bớt đi những nức nở vì trái tim đã ấm áp hơn và bờ vai cũng được giữ chặt hơn.

Sắp xa nhà, rời ra vòng tay bố mẹ để đến một chân trời mới. Đừng chỉ chúc những điều lớn lao, cũng đừng chỉ dặn dò, nhắc nhở và nhất là đừng khóc. Khi ấy chỉ cần ôm một cái thôi để người đi được hiểu rằng mình luôn được quan tâm, yêu thương và che chở. Luôn có một vòng tay chờ đợi và giang rộng bất cứ khi nào mình cần.

Ngay cả những khi lo lắng, bất an, không phải cứ động viên là tốt nhất. Khi ấy, cần lắm một cái ôm để mình thêm vững dạ, để hiểu rằng dù mình có quyết định ra sao, kết quả thế nào thì vẫn luôn có ai đó ủng hộ, tin tường nơi mình.

Để chia sẻ niềm vui cùng nhau cũng đâu cần tán tụng, khen ngợi quá nhiều nhỉ? Chỉ cần ôm một cái hay vỗ lên vai cũng đủ để biết rằng mọi người đang tự hào như thế nào về mình.

Giận hờn, cãi vã có thể làm mình thêm hiểu nhau nhưng cũng có thể khiến mọi chuyện thêm rắc rối. Khi ấy cũng chỉ cần một cái ôm thôi- một cái ôm chân thành để xóa đi những nghi ngờ và kéo gần lại khoảng cách vô hình.

Một cái ôm làm bạn tốn không ít năng lượng và cả những suy tư. Vì không phải ai cũng có thể khiến bạn vòng tay ra và ôm. Ôm một ai đó vào lòng là bạn đang truyền cho họ hơi ấm từ trái tim mình và giúp họ tìm thấy sự bình yên.

Nếu được, hãy giang tay và ôm lấy mọi người.

A hug is an amazing thing -
It's just the perfect way
To show the love we're feeling
But can't find the words to say

It's funny how a little hug
Makes everyone feel good;
In every place and type,
It's always understood

And hugs don't need new equipment,
Special batteries or parts
Just open up your arms
And open up your hearts

(A simple hug, Johnny Ray Ryder Jr.)

An Sha

Từ khóa: