Sự kiện hot
12 năm trước

Chí Tài: 'Chiều theo vợ thường là đúng'

"Thực tế là chiều theo lời vợ có khi thấy mình đúng, có khi thấy mình sai, nhưng với tôi thì đúng là phần nhiều”, danh hài hóm hỉnh.

"Thực tế là chiều theo lời vợ có khi thấy mình đúng, có khi thấy mình sai, nhưng với tôi thì đúng là phần nhiều”, danh hài hóm hỉnh.

Nhắc đến Chí Tài người ta dễ dàng nhớ đến người chồng phụ bạc, có mới nới cũ trong tiểu phẩm hài Ru lại câu hò diễn chung với nghệ sĩ Hoài Linh.

Khán giả cũng không quên một Chí Tài gia trưởng một cách cực đoan trong bộ phim truyền hình nhiều tập Kỳ phùng địch thủ. Từ hơn mười năm nay, khi anh chính thức về Việt Nam biểu diễn, “cái mặt… ngu ngu vác cái lu mà chạy”, đã nghiễm nhiên trở thành thương hiệu dành riêng cho Chí Tài...

Chí Tài cười rất hiền khi thừa nhận: “Gương mặt nhiều khi làm mình kẹt lắm”. Anh kể: “Mình là người sống chân tình, mỗi lần chụp hình cùng ai, thì hay có thói quen choàng vai nhau. Có lần mới giơ tay lên, cô đứng gần bên bỗng dưng muốn… né, khiến mình phải tự hỏi tại sao vậy. Hay chính gương mặt mình khiến người ta nghĩ mình là người lợi dụng. Nhưng ôm vai nhau thì được gì mà phải lợi dụng? Phải chăng vì tôi là người đàn ông xa nhà, vắng vợ triền miên?”.

Vợ anh, chị Phương Loan vẫn còn ở Mỹ. Chí Tài về Việt Nam sống đơn lẻ, vừa có mác kiều bào (tiền nhiều?) cộng với mác nghệ sĩ (ăn chơi phóng khoáng?) làm sao tránh khỏi những lăn tăn mỗi khi thấy lòng trống vắng.

Anh xác nhận: “Đi nhiều nơi trên thế giới, không phụ nữ ở đâu đẹp mộc (không cần make-up) nhiều như phụ nữ nước mình. Tôi là người đàn ông rất thích phụ nữ đẹp, mà những gì tôi thích thì tôi đều trân trọng. Mặt khác, bản tính tôi lại không thích sự thay đổi, xáo trộn, vì suy cho cùng, quá trình sống chung thì đường nào rồi cũng về La Mã mà thôi”. Đó là con đường ba bước: tán tỉnh (hấp dẫn, hồi hộp nhưng mất thời gian); yêu đương (lãng mạn, nồng nàn và mất nhiều tiền); chung sống (có được cảm giác hạnh phúc nhưng lại trở thành người mất… tự do).

Chí Tài và vợ (ca sĩ Phương Loan)

“Bây giờ mình vừa hạnh phúc lại vừa có chút tự do nên dù có những phút xao lòng, cũng có những tình cảm man mác riêng tư, nhưng vì điều đó mà để mất đi 20 năm hạnh phúc thì chẳng bao giờ” - Chí Tài khẳng định.

Chẳng có người vợ nào muốn chồng đi xa, nhất là đi về nơi có quá nhiều người đẹp vây quanh, có quá nhiều cơ hội khiến đức ông chồng dễ mắc sai lầm. Hơn nữa, chuyện xa mặt cách lòng là điều mà bất cứ người phụ nữ yêu chồng nào cũng nghĩ đến đầu tiên. Vì vậy, khi chấp nhận cho chồng về Việt Nam hành nghề, đồng nghĩa với việc vợ anh chấp nhận việc tự cài bom vào hạnh phúc đang có của mình. Trái bom ấy có thể phát nổ, bùng cháy bất cứ lúc nào. Cảm giác đó càng đậm đặc hơn, khi chị biết cơ hội làm mẹ của mình đã để tuột qua giữa những thời điểm khó khăn của cuộc sống, mà giờ muốn cũng chẳng thể.

Chí Tài tâm sự: “Hai ba năm đầu làm việc ở Việt Nam, tôi rất căng thẳng. Vợ tôi không vui, sao mình thoải mái được. Nhưng giờ thì khác rồi. Những việc tôi làm có hiệu quả mà không mang về điều tiếng, thị phi”. 

Căn phòng của Chí Tài bề bộn, lỉnh kỉnh, hầm bà lằng… những dấu hiệu cho thấy cuộc sống của một người đàn ông ít chuộng hình thức. Góc này là lò vi sóng, lò nướng; góc kia là chiếc bàn chất đầy thuốc uống do vợ gửi sang và vài hũ thịt chà bông; góc nọ là chiếc máy tính xách tay vẫn đang nối mạng với người phương xa, giữa phòng là giàn treo đầy trang phục biểu diễn, thùng, hộp chất đầy… Anh có thừa tiền để mua riêng cho mình một căn nhà đàng hoàng hơn căn hộ nhỏ như cái hộp này ở Việt Nam, vậy nhưng: “Bả nói chừng nào bả về ở luôn thì mua, còn bây giờ vầy là được rồi. OK, vợ mà. Bả thích thì mình chiều. Thực tế là chiều theo lời vợ có khi thấy mình đúng, có khi thấy mình sai, nhưng với tôi thì đúng là phần nhiều”.

Sách nói, đàn ông môi mỏng là người có “tứ lợi khẩu”, dù họ nói gì người nghe cũng thấy… có lý mà không bẻ vào đâu được. Môi Chí Tài không mỏng. Trớ trêu là anh nói điều gì cũng nghe rất thuyết phục. Lý giải điều này, anh bảo: “Chắc mình có cái duyên ngầm từ hồi còn đi múa quạt cho phong trào văn nghệ ở phường. Ngày xưa, đội văn nghệ ở P.8, Q.Phú Nhuận có bài múa bất hủ mà bất cứ đi diễn ở đâu cũng được là tiết mục mở màn. Mỗi lần nghe tiếng nhạc… con chim buồn, chim không hót, khi quân thù kéo về buôn làng… là y như rằng Chí Tài (chứ không ai khác), ngoe nguẩy cầm quạt bước ra sân khấu, mình dẻo như cọng mây… Nhìn cái mặt ngố của mình, khán giả đã bụm miệng cười rồi. Cũng chính cái duyên đó khiến bà Nguyệt ông Tơ động lòng se tôi với bà xã bây giờ. Tôi với bả ngồi chung xe xích lô máy đi hát tăng cường cho đám cưới ở nhà văn hóa quận. Ngồi trên xe, nghe tôi nói chuyện vui vậy mà khi hát xong bả chẳng chịu về, cứ ngồi chờ cho tôi đàn hết tiệc để về chung. Rồi bả đi định cư ở Hawaii (Mỹ). Tưởng tình đã bay xa, vậy mà khi tôi qua Cali, cách nơi bả ở đến sáu giờ bay, bả vẫn dùi cho bầu sô mời tôi đi diễn nơi bả làm. Gặp lại người xưa với tình cũ mà… cưới thôi!”.

Về Việt Nam, fan hâm mộ Chí Tài ngày càng đông, đương nhiên số đông là phụ nữ, cơ hội sa ngã không ít. Chí Tài cũng tự nhận anh không phải là thánh. Vậy nhưng, đứng trước nguy cơ… tội lỗi, anh luôn kịp thời rút ra… bí kíp để hóa giải, rằng anh và vợ đã đến với nhau như thế nào, đã đấu cật chung lưng vượt qua những cơ cực ra sao. Anh tâm sự: “Hai mươi năm sống chung không nhớ nổi ngày cưới, ngày sinh nhật vợ. Có người chồng vô ý vô tứ thế, buồn chứ. Vậy mà biết tôi thích ăn ngon bả cũng chấp nhận thiệt thòi, bỏ nhiều thời gian để mày mò học hỏi. Trước khi lấy tôi, bả không hề biết nấu ăn. Giờ bả nấu ăn số một. Nói thiệt, về Việt Nam hơn 10 năm nay nhưng tôi chưa tìm đâu ra món đùi gà ướp sả nướng, hay món mì căng xào sả ớt ngon bằng bả. Nhất là món cá kho tộ, khi bả kho thì bạn bè đến xin nước cá về chan cơm ăn thôi chứ không thèm cá!”.

Nếu là người chồng biết suy nghĩ, thì những điều tưởng chừng bình thường đó lại chính là sự hy sinh của vợ. Nếu là người chồng biết suy nghĩ, thì mỗi lần định lăn tăn với một ai khác lại nhớ về cái thời hai đứa đèo nhau trên chiếc xe đạp cà tàng giữa mưa, bị mấy ông say xỉn tông vào, phải đưa vợ đi bệnh viện vì chấn thương đầu. Giờ đây, mỗi khi lạnh, vết thương ấy làm cho đầu chị đau buốt mà lẽ ra chị không phải vậy nếu ngày xưa không chiều anh.

Từ Chí Tài, người ta không khó để nhận ra, hạnh phúc gia đình cũng không phải là khó giữ gìn, nếu mình là người biết suy nghĩ để sống có nghĩa có tình.

Theo Phụ nữ

Từ khóa: