Sự kiện hot
6 năm trước

Chỉ vì một bức ảnh bị chụp lén, 8X từ gầy gò ốm yếu 'lột xác' trở thành sexy girl

Cao 1m62 nhưng chỉ nặng 44kg, thân hình xương xẩu gầy gò, Trịnh Lan Anh (29 tuổi - nhân viên ngân hàng) đã "lột xác" trở thành một "sexy girl" nhờ tập Gym.

Hình ảnh trước và sau tập Gym của chị Lan Anh khiến cộng đồng mạng ngưỡng mộ.

Nhìn những hình ảnh của Trịnh Lan Anh trên trang cá nhân, không ai nghĩ trước đó, cô nàng sexy này lại có thể là một cô gái gầy gò, ốm yếu. Thế nhưng, đó lại chính là sự thật. 8X đang làm việc trong ngân hàng cho biết, trước kia vì quá mặc cảm với ngoại hình của mình nên cô rất ít khi chụp ảnh.Nhưng cũng chính nhờ một bức ảnh bị chụp lén với ngoại hình cò hương, mong manh đến tội nghiệp mà cô quyết định phải làm một cuộc "cách mạng" để thay đổi bản thân mình.

- Chào Lan Anh, những ai đã theo dõi trang cá nhân của bạn chắc hẳn rất sốc khi thấy bạn đăng ảnh trước khi tập Gym và họ tò mò về chuyện ngoại hình gầy gò, ốm yếu trước kia gây trở ngại gì cho cuộc sống của bạn?

Mình bắt đầu đến với Gym khi thân hình 44 kg và chiều cao 162cm. Khung xương của mình thuộc dạng xấu, vì vai ngang rộng trong khi xương hông thì hẹp hơn, giống hình tam giác bị ngược. Vì thế mình ít khi dám diện váy body vì trông rất buồn cười lắm. Để hạn chế nhược điểm này, mình thường mặc váy xòe rộng mặc dù mình thích phong cách khỏe khoắn chứ không thích "bánh bèo". Chính sự mất tự tin đó mà trong nhiều hoàn cảnh mình đều rụt rè nhút nhát khi muốn thể hiện bản thân.

Không ai nghĩ một cô gái có hình thể đầy sức sống như thế này, trước kia chỉ nặng 44kg và cao 1m62.

- Động lực nào quyết định đưa bạn đến với phòng Gym?

Mình đã từng tự ti ghê gớm khi bạn bè và người thân nhìn mình với ánh mắt thương hại. Họ cho rằng với thân hình gầy ốm của mình chắc mình sẽ dễ bị bắt nạt, sẽ vất vả hay khó khăn lắm để tìm được một công việc có yêu cầu ngoại hình...

Hồi đó, mình chỉ tự trấn an bản thân rằng mình không được đẫy đà nhưng mình rất khỏe, ít ốm vặt và dẻo dai hơn mấy bạn trông mập mạp đấy chứ! Tuy tự động viên bản thân nhưng trong sâu thẳm, mình hiểu nếu muốn diện những bộ cánh đẹp mình cần phải có đường cong, nếu muốn đứng cạnh người có chiều cao bằng mình mà không bị lép vế thì mình phải có da có thịt tương đương, muốn có một công việc tốt giờ đây người ta cũng toàn chọn người có ngoại hình đẹp, khỏe khoắn.

Mình đã quyết định đi tập Gym. Ba chữ cái đó không chỉ trở thành "vị cứu tinh' mà còn là lối sống lành mạnh mà mình đang hướng đến mỗi ngày.

- Bạn đã tập bao lâu để có một body hot như bây giờ?

Với thời gian 2 năm 4 tháng luyện tập. Trải qua rất nhiều giờ đổ mồ hôi ôm tạ, nhiều hôm đau cơ nhưng trong bụng sung sướng không gì bằng, rồi cả những ngày stress chán tập, chán ăn nữa. Chưa kể những lời gièm pha của một số bạn trong phòng tập. Nhưng kết quả là gì? Mình đã vượt qua và trở thành phiên bản tốt hơn của mình ngày hôm qua. Tập Gym giúp cho bạn có tinh thần vững vàng hơn, bạn không chỉ khỏe về thể chất mà tinh thần bạn cũng được tôi luyện cứng cỏi hơn. Mình dám khẳng định điều đó.

Để có được ngoại hình hiện tại, 8X ngân hàng đã phải mất 2 năm 4 tháng kiên trì tại phòng Gym.

- Chế độ tập của bạn ra sao? Thực đơn ăn uống phải kiêng khem những gì? Bạn có PT không?

Để có thân hình như hiện tại mình thường áp dụng một chương trình tập luyện trong vòng 3-6 tháng để đánh giá hiệu quả của chương trình tập.

Mình tập luyện 5 buổi/tuần. Mỗi buổi 90 phút bao gồm cả thời gian nghỉ giữa các bài tập.

Thứ 2: Upperbody với Lưng, ngực, tay trước, tay sau

Thứ 3: Lowerbody với Chân, mông, bụng

Thứ 4: Nghỉ

Thứ 5: Upperbody với Lưng, vai, tay trước, tay sau

Thứ 6: Lowerbody với Chân, mông, bụng

Thứ 7: Nghỉ

Chủ nhật: Cardio, bụng

Về chế độ dinh dưỡng

Tùy theo mục tiêu, điều kiện sinh hoạt, thể trạng của mỗi cá nhân để chọn các thực phẩm phù hợp với với nhu cầu, khả năng. Mình thường lựa chọn các sản phẩm tươi và chế biến và sử dụng trong ngày. Ngoài ra mình còn cung cấp thêm cho cơ thể các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như: Canxi, D, Kẽm, Magie, Omega3...

Đặc biệt mình rất thích ăn sữa chua lên men tự nhiên có chứa thành phần Probiotics để tăng sức đề kháng và có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sau mỗi buổi tập luyện.

Trong 3 tháng đầu mình luyện tập với PT để hoàn thiện các kỹ thuật tập luyện cơ bản. Sau đó mình tự học tập và trau dồi các bài tập qua mạng và hỏi bạn bè người thân có kinh nghiệm tập. Thời gian gần đây mình còn tham gia các khóa học online về đào tạo Huấn luyện viên của một tổ chức nước ngoài có uy tín.

- Sau khi tập, cân nặng của bạn thay đổi ra sao? Chỉ số các vòng đo thế nào?

Mình tăng cân nặng từ 44kg lên 52kg. Số đo 3 vòng cải thiện rõ nét. Đặc biệt là số đo vòng 1 và vòng 3. Trước đây mình tự ti với thân hình màn hình phẳng, trước sau như một thì bây giờ mình đã có một vòng 1 nở nang hơn rất nhiều. Số đo vòng 1 từ 75 - 84cm.

- Hiện tại, ngoài công việc văn phòng, bạn có ý định trở thành một HLV về Gym không?

Mình rất mong muốn có thể đem những kiến thức về luyện tập và dinh dưỡng của mình chia sẻ và hướng dẫn trực tiếp cho nhiều người hơn.

Công việc bán thời gian của mình là một Huấn luyện viên tự do tại một số phòng tập và là người mẫu ảnh. Mình cảm thấy rất vui vì cuộc sống của mình đã thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Mình trở thành một người năng động và mong muốn truyền cảm hứng đến nhiều người phụ nữ như mình, dám mạnh dạn để thay đổi bản thân.

- Với những phụ nữ có ngoại hình không như ý, bạn sẽ nói điều gì để truyền cảm hứng cho họ?

Mình nghĩ trong cuộc sống có rất nhiều điều cần khám phá, đặc biệt là những tiềm năng của chính bạn. Điều đó chỉ làm được khi bạn dám thay đổi bản thân để hướng đến những điều tốt đẹp và tích cực hơn. Trong cuộc sống hiện đại, người phụ nữ lại càng cần phải duy trì một cơ thể và tinh thần khỏe mạnh để cân bằng mọi áp lực của cuộc sống. Do đó, việc tìm đến thể thao để làm mới bản thân là điều vô cùng cần thiêt. Phụ nữ luôn luôn phải đẹp!

- Cảm ơn Lan Anh, chúc bạn luôn khỏe mạnh và xinh đẹp!

Liêu Linh - Ảnh: NVCC

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: