Sự kiện hot
6 năm trước

Chiêu ‘vỗ béo’ chồng tăng 10kg nhờ thực đơn cơm nhà ngon hết nấc

Nhìn những mâm cơm tươm tất, ngon miệng, đẹp mắt của cô vợ xinh đẹp Lưu Ninh, hẳn là ông chồng nào cũng ước ao lấy được một người vợ đảm đang như thế.

Những mâm cơm thật ngon, thật đẹp, được nấu đủ các món từ canh đến món xào, món mặn… Cô vợ đảm Nguyễn Thị Lưu Ninh dù bận đến đâu vẫn cố gắng dành thời gian nấu mâm cơm đủ đầy cho bữa tối của hai vợ chồng ấm cúng, xum vầy.

Cô gái Lưu Ninh hiện đang là cán bộ nhà nước về mảng Thanh thiếu nhi. Hiện tại, do hai vợ chồng ở riêng, cuộc sống của vợ chồng trẻ còn nhiều khó khăn nhưng với anh chị, sau mỗi ngày làm việc vất vả, được cùng nhau trò chuyện bên mâm cơm gia đình, tất cả những mệt nhọc, những nỗi lo toan đều qua đi, còn lại tình yêu và hạnh phúc.

Chị Lưu Ninh bên chồng.

Chị luôn dành thời gian nấu bữa tối cho hai vợ chồng.

Chị Lưu Ninh bộc bạch: “Nấu ăn không chỉ giúp hai vợ chồng mình có thêm thời gian trò chuyện bên mâm cơm mà nội trợ còn là sở thích của mình. Ngày bé xíu mình đã bắt đầu nấu cơm cho hai bố con. Sau đó thấy thích thích, mình thường tham khảo thêm trên các tạp chí nấu ăn, xem các clip hướng dẫn nấu ăn và cũng thường xem kênh AFC”.

Chồng chị Lưu Ninh làm ở Đài truyền hình nên đi cả ngày, chỉ tối là khoảng thời gian hai vợ chồng cố gắng sắp xếp thời gian để được ăn cơm cùng nhau. Bữa tối với chị luôn quan trọng như vậy nên chị luôn biết cách ưu tiên cho việc nấu nướng. Chị cho biết: “Thường thì mình đi làm về, vào bếp chuẩn bị bữa tối, nấu xong cũng là lúc chồng về. Anh giúp mình dọn mâm, thỉnh thoảng anh về sớm căm cho vợ nồi cơm. Hơn nữa, mình thích được tự tay nấu nướng cho chồng ăn nên cũng thường chọn việc một mình dọn dẹp, nấu nướng trong bếp”.

Chị Lưu Ninh tự nhận mình là một người kén ăn, không muốn ăn mãi một món nên chị chọn cách thay đổi khẩu vị liên tục để cả mình và chồng đều cảm thấy ngon miệng. Ngày nào chị cũng lên thực đơn để không bị lặp lại món trong 1 tuần. Vì thế, chồng chị thấy ngon miệng hơn, không la cà quán xá chỉ thích cơm vợ nấu. Trừ khi công việc cỗ bàn, ngày bình thường anh luôn về nhà đúng giờ để ăn cơm cùng vợ.

Chồng chị Lưu Ninh khi chưa tăng cân.

Anh đã tăng gần 10kg nhờ ăn cơm vợ nấu.

Với thực đơn “thơm ngon, bổ dưỡng” hàng ngày, chồng chị Lưu Ninh tăng gần 10kg sau 10 tháng anh chị cưới nhau. Chị Lưu Ninh chia sẻ kinh nghiệm nấu nướng của mình: “Trong một bữa ăn luôn có chất đạm và chất xơ. Thỉnh thoảng trong tuần mình thường nấu các món ăn bổ sung canxi. Nếu tuần này ăn thịt gà, thịt bò thì tuần sau ăn thịt lợn, cá, tôm, mực…, còn trứng, đậu là món phụ. Trong bữa ăn mình luôn phải có rau củ xanh, vừa đẹp măt vừa tốt cho sức khỏe”.

Cùng tham khảo thêm thực đơn chị Lưu Ninh nấu hàng ngày:

Mai Phương - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: