Sự kiện hot
6 năm trước

Chính phủ Mỹ mất hơn 2 tỷ USD do bán 'non' bitcoin

Vào năm 2014, chính phủ Mỹ từng bán 114.336 đồng bitcoin tại giá 48,5 triệu USD, đến nay lượng bitcoin này có giá trị đến 2,36 tỷ USD. Chi phí cơ hội của việc bán bitcoin sớm 3 năm là 2,02 tỷ USD.

Thương vụ bitcoin trị giá 8,5 triệu USD

Chính phủ Mỹ vừa được Tòa án Tối cao ở Utah cho phép đấu giá 513 bitcoin và 512 bitcoin cash tịch thu từ một vụ điều tra trang web đen Aaron Michael Shamo.

Những tuần tới đây, Mỹ dự định bán tất cả tài sản tịch thu được sau vụ bắt giữ Shamo, bao gồm 1 chiếc Ford F-350 cải tiến, BMW 135i, và hàng triệu USD tiền bitcoin và bitcoin cash.

Chính phủ Mỹ chuẩn bị đấu giá bitcoin tịch thu từ trang web đen.

Vào ngày 31/5/2017, Shamo cùng những nhà vận hành trang web đen khác bao gồm Drew Wilson Crandall, Mario Anthony Noble và Sean Michael Gygi bị kết tội âm mưu phân phối các chất bị kiểm soát, giúp nhập khẩu chất bị kiểm soát, cố ý làm giả thuốc, sử dụng thư của Mỹ trong buôn bán ma túy, âm mưu rửa tiền và tham gia vào hoạt động giao dịch tiền tệ đối với tài sản có nguồn gốc từ hoạt động bất hợp pháp.

Ngay sau khi những tội phạm web đen bị phát hiện theo hồ sơ của FBI, số bitcoin và bitcoin cash của những người vận hành web đen này bị tịch thu và chuyển vào sự quản lý của Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ (USMS).

Tuy nhiên, trong tài liệu chính thức được Tòa án đưa ra và được phê duyệt bởi thẩm phán bang Utah, Dale A. Kimball, chính phủ Mỹ khẳng định rằng rất tốn kém để lưu trữ an toàn số tiền kỹ thuật số tịch thu được trong thời gian dài. Theo tài liệu của tòa án, USMS được trả số tiền là 465 USD một tháng để dự trữ số tiền kỹ thuật số này.

Chính phủ Mỹ cũng bày tỏ mối lo ngại đối với sự biến động cao của bitcoin và bitcoin cash, và gợi ý rằng sẽ bán số tiền kỹ thuật số này trước khi giá trị của chúng giảm đi.

“Phương tiện (bitcoin và bitcoin cash) đã bị tịch thu và hiện đang được USMS cất giữ và kiểm soát. Mỗi tháng, USMS được nhận 465 USD phí lưu trữ cho những phương tiện này. Tổng chi phí cho hai phương tiện này hiện giờ là 5.010,7 USD. BTC và BCH được chuyển vào ví của Chính Phủ. Do thị trường biến động đối với các đồng tiền kỹ thuật số, BTC và BCH đối mặt rủi ro mất giá trị trong suốt quá trình tố tụng”, theo hồ sơ của tòa án.

Chính phủ Mỹ mất 2,36 tỷ USD do bán bitcoin sớm

Trong tháng 10, có nguồn tin tiết lộ rằng chính phủ Mỹ bán 144.336 bitcoin với giá 336 USD/BTC. Tổng số tiền thu được bán 144.336 bitcoin là 48,5 triệu USD. Tại thời điểm đó, chính phủ Mỹ bán bitcoin với cùng một suy nghĩ như hiện giờ, cho rằng giá bitcoin sẽ giảm do sự biến động của nó.

Hôm 7/1, con số 114.336 đồng bitcoin chính phủ Mỹ bán năm 2014 tại giá 48,5 triệu USD có giá trị 2,36 tỷ USD. Theo đó, chi phí cơ hội của việc bán bitcoin sớm 3 năm là 2,02 tỷ USD.

Sự biến động giá bitcoin trong thời gian qua

Trong một vài tuần tới, chính phủ Mỹ được dự đoán là sẽ tiến hành bán 513 bitcoin và 512 bitcoin cash với giá hiện tại khoảng 8,5 triệu USD.

Đến năm 2021, tức sau ba năm nữa, chi phí cơ hội cho việc chính phủ Mỹ bán số tài sản tịch thu này từ vụ điều tra trang web đen của Shamo có thể cao hơn đáng kể, khi mà ngành tiền kỹ thuật số vẫn còn đang trong giai đoạn đầu của sự phát triển, chấp nhận và tăng trưởng.

Thành Nguyên
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: