Sự kiện hot
8 năm trước

Chống cháy nổ pin, Galaxy Note 7 chỉ được giới hạn mức sạc đến 60%

Samsung đã có một phương pháp sửa chữa nhanh chóng cho những người dùng Galaxy Note 7 cứng đầu không muốn đổi trả thiết bị của họ.

Mặc dù tung ra chương trình đổi trả điện thoại trên phạm vi toàn cầu do xác định từ lỗi pin, nhưng không phải vì vậy mà mọi khách hàng Galaxy Note 7 của Samsung đều chấp nhận thực hiện. Chính vì vậy công ty Hàn Quốc cho biết sẽ tung ra bản cập nhật phần mềm vào ngày 20/9 tới tại Hàn Quốc nhằm hạn chế Galaxy Note 7 chỉ có thể sạc pin đến ngưỡng 60% nhằm tránh trường hợp pin quá nóng.


Samsung sẽ tạm giải quyết vấn đề Galaxy Note 7 bị bốc cháy thông qua bản cập nhật phần mềm

Hiện vẫn chưa rõ kế hoạch của Samsung trong việc triển khai bản cập nhật phần mềm tương tự cho người dùng quốc tế, nhưng có vẻ như điều này sẽ sớm được thực hiện, vì nó sẽ giúp Samsung giảm trách nhiệm từ chấn thương của người dùng xuất phát từ Galaxy Note 7.

Tương tự như vậy, không rõ liệu Samsung có cung cấp bản cập nhật dưới dạng bắt buộc cho chủ sở hữu Galaxy Note 7 ở Hàn Quốc hay không, nhưng sẽ rất ngạc nhiên nếu điều đó không xảy ra. Samsung dự định sẽ bắt đầu phát hành phiên bản Galaxy Note 7 mới được sửa chữa pin vào ngày 19/9 tới đây.

Sau khi ra mắt, Galaxy Note 7 nhận được rất nhiều đánh giá cao từ giới chuyên gia, nhưng chẳng được bao lâu thì nó trở thành một thảm họa cho công ty Hàn Quốc, với hàng chục báo cáo điện thoại phát nổ và làm bị thương người sử dụng. Samsung hiện đang làm việc với chính phủ Mỹ về lệnh thu hồi chính thức tại Mỹ sau khi Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ khuyến cáo người dùng không sử dụng Galaxy Note 7. Samsung cũng đưa ra khuyến cáo chủ sở hữu Note 7 không nên sạc điện thoại hoặc bật điện thoại của họ.

Việc giới hạn pin không phải là phương pháp sửa chữa cao nhất mà Samsung thực hiện, vì hãng không đủ khả năng để chống lại hoàn toàn vấn đề pin bốc cháy. Và Samsung cũng đang không thể đủ khả năng để bắt kịp các báo cáo liên quan đến sự cố xảy ra với chủ sở hữu điện thoại Galaxy Note 7.

theo Công lý

Từ khóa: