Sự kiện hot
10 năm trước

Chrysler báo lỗi hàng trăm nghìn xe đa dụng do lỗi kỹ thuật

Hãng chế tạo xe hơi Chrysler của Mỹ ngày 22/7 thông báo một đợt báo lỗi hơn 792.000 xe thể thao đa dụng để khắc phục lỗi kỹ thuật liên quan tới bộ phận công tắc điện.


Dây chuyền sản xuất xe Jeep Grand Cherokee của Chrysler. (Nguồn: Getty Images)

Thông báo của Chrysler cho biết các xe bị báo lỗi lần này thuộc các dòng Jeep Commander, sản xuất từ năm 2006-2007, và Jeep Grand Cherokee SUVs sản xuất từ năm 2005-2007.

Chrysler nêu rõ trong nhiều trường hợp, chìa khóa công tắc điện có thể bị lệch khỏi vị trí "On" (Khởi động), khiến động cơ ngừng hoạt động, làm giảm khả năng phanh và vô hiệu hóa hệ thống túi khí.

Theo hãng trên, lỗi này xảy ra chủ yếu do tác động bên ngoài, thường là do đầu gối của lái xe chạm vào chìa khóa công tắc.

Chrysler cho biết hiện vẫn chưa có báo cáo về các thương vong do lỗi kỹ thuật nói trên. Tuy nhiên, hãng cũng khuyến cáo các khách hàng nên tạo một khoảng cách giữa chìa khóa xe và đầu gối, đồng thời chỉ nên treo duy nhất chìa khóa xe trong chùm chìa khóa.

Quyết định báo lỗi xe được Chrysler đưa ra một tháng sau khi Cơ quan An toàn đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) thông báo mở cuộc điều tra về lỗi ở bộ phận công tắc chuyển nguồn điện khiến túi khí không hoạt động ở một số dòng xe.

Đầu năm nay, "đại gia" ngành công nghiệp xe hơi GM của Mỹ cũng đã cùng một lúc cho báo lỗi 2,6 triệu xe do lỗi kỹ thuật tương tự. Đây bị cho là "thủ phạm" gây ra hơn 50 vụ tai nạn làm ít nhất 13 người thiệt mạng.

Tháng Năm vừa qua, Bộ Giao thông Mỹ đã quyết định phạt GM 35 triệu USD do chậm phát lệnh báo lỗi những xe có lỗi kỹ thuật, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

theo Vietnam+

Từ khóa: