Sự kiện hot
9 năm trước

Chữa môi khô, nứt nẻ

Thời tiết mùa đông thường khô hanh, nếu không biết cách chăm sóc môi khô sẽ rất dễ bị chảy máu và nhiễm khuẩn. Bí quyết nào để ngăn đôi môi không còn khô nẻ gây khó chịu nữa?

Mặt nạ

Mật ong là chất kháng sinh rất tốt cho môi và da. Sử dụng mật ong để bôi lên môi và để trong khoảng 5 phút. Sau đó dùng tay mát xa nhẹ nhàng rồi rửa sạch bằng nước ấm. Cuối cùng sử dụng son dưỡng cho môi. Mật ong sẽ giúp cho đôi môi mịn nhất.

Không dùng tay để "bóc" những tế bào da chết

Không nên lấy tay để gỡ những màng da đó vì như vậy sẽ khiến cho môi bạn bị chảy máu, đau và nứt nẻ. Điều quan trọng cần làm lúc này là hãy xoa một lớp kem tẩy tế bào da chết và làm sạch môi một cách nhẹ nhàng.

Dưỡng môi bằng bơ

Hãy thử bôi một chút bơ lên môi, thoa đều và để nó tan chảy tự nhiên rồi thấm vào môi. Để trong 20 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch. Bằng cách này, bơ sẽ đóng vai trò như một rào chắn bảo vệ đôi môi khỏi những tác nhân thời tiết gây nên khô da. Vì vậy, hãy chăm chỉ thực hiện phương pháp này 1 - 2 lần/ngày nếu muốn sớm lấy lại đôi môi ngọt ngào!

Hoa hồng và sữa tươi

Nghiền 3 - 4 cánh hoa hồng vào một chén nhỏ, thêm khoảng 4 thìa cafe sữa tươi không đường và khuấy đều. Thoa hỗn hợp này lên môi trước khi đi ngủ mỗi tối. Chắc chắn sẽ nhanh chóng "đá bay" những vết khô nẻ và lấy lại vẻ hồng hào tươi tắn cho đôi môi.

Dầu oliu

Dầu oliu có công dụng biến hóa tài tình đối với sắc đẹp của phụ nữ. Sau tác dụng làm đẹp da, mượt tóc, công dụng nữa của dầu oliu là tăng cường độ ẩm cho đôi môi. Trước khi đi ngủ chỉ cần thoa một chút dầu oliu lên môi, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Ngoài ra, có thể để lớp dưỡng này qua đêm để chúng có thể phát huy công dụng tối đa.

Từ bỏ thói quen xấu

Liếm môi, thở bằng miệng hay để dầu gội bắn lên môi khi gội đầu đều là những thói quen xấu có thể biến đôi môi dễ dàng trở nên khô nẻ. Không chỉ vậy, những thói quen đó còn "tiêu diệt" luôn cả sắc hồng tự nhiên, khiến môi dễ trở nên thâm hay kém tươi tắn. Hãy tập loại bỏ dần những thói quen xấu này càng sớm càng tốt!

Khánh Phương
theo Xây dựng

Từ khóa: