Sự kiện hot
12 năm trước

Chứng khoán chiều 11/4: Tiền vào rồi!

Rốt cục thì người mua cũng đã lên tiếng sớm trong phiên chiều nay. Lực cầu mạnh đẩy giá tăng ào ạt, mức độ hưng phấn dâng lên rất cao.

Rốt cục thì người mua cũng đã lên tiếng sớm trong phiên chiều nay. Lực cầu mạnh đẩy giá tăng ào ạt, mức độ hưng phấn dâng lên rất cao.

Phản ứng của người mua chiều nay chứng thực tâm lý rất hưng phấn trước các thông tin hỗ trợ.

Thị trường chiều nay mới thực sự phản ứng như nó nên có: Tiền vào tăng lên và giá tăng theo. Cầu ở nhiều mã rất mạnh và duy trì lực mua tốt cho đến cuối phiên. Độ rộng của hai sàn gia tăng rất nhanh. Chốt phiên HSX ghi nhận 116 mã trần và 121 mã tăng giá. HNX cũng có 99 mã trần và 164 mã tăng giá.

Tổng giá trị khớp lệnh HSX đạt 1.298 tỷ đồng và HNX đạt 903,6 tỷ đồng. Như vậy lượng tiền gia tăng trong phiên chiều tương ứng là 520,2 tỷ và 394,3 tỷ đồng. Mức gia tăng như vậy là lớn và giá được kéo lên rất tốt.

Cả hai sàn như vậy đã quay lại mức thanh khoản trên 2.000 tỷ đồng, chính xác là 2.201,5 tỷ đồng, tăng gần 13% so với phiên trước và giúp cho mức bình quân 3 phiên đầu tuần xấp xỉ mức 1.900 tỷ đồng của hai tuần cao điểm cuối tháng 3 vừa qua.

Thị trường bừng tỉnh một cách dữ dội khi dòng tiền được bơm vào với cường độ mạnh hơn hẳn ngay khi bắt đầu phiên buổi chiều. Index hai sàn tăng dựng đứng một cách ngoạn mục trong vòng 30 phút và tạm thời đạt điểm bão hòa lúc 1h30. Những cổ phiếu mạnh nhất lúc này đều bắt đầu được khớp vào dư bán trần.

Giao dịch đáng chú ý nhất trong nhóm cổ phiếu đầu cơ là PVX, khi đột nhiên bứt phá rất nhanh khỏi tầm ảnh hưởng của VND.

Trong khi VND bị chặn lại ở mức cận trần và tỏ ra đuối không vượt lên thêm được, PVX tiếp tục được mua mạnh. Thậm chí trong 15 phút cuối, VND còn bị đè trở lại giá 12.800 đồng, tức là dưới trần 4 bước giá thì PVX được đẩy lên kịch trần. Thanh khoản dẫn đầu HNX với giá trị khớp trên 123,5 tỷ đồng, PVX cách rất xa mã thứ hai là VND (chỉ có 91 tỷ đồng).

Trên HSX, nhóm VN30 cũng có mức tăng rất khá, mạnh hơn nhiều so với VN-Index. Các mã bất động sản trong rổ cổ phiếu này như DIG, HAG, IJC, ITA, QCG, SJS đều tăng trần.

Phiên giao dịch chiều nay rất sôi động và đem lại hiệu ứng tốt cho cả phiên. Nỗ lực mua là có thật và tiền vào khá nhiều. Vốn ngoại giao dịch lẻ tẻ và chủ đạo là nhà đầu tư trong nước. Tỉ trọng của khối ngoại mua trên HSX chỉ đạt 7,4% về giá trị khớp. Với sự hỗ trợ mạnh từ thông tin chính sách, thị trường sẽ còn sôi động khi dòng vốn xoay chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.

Lan Ngọc
Theo VnEconomy

Từ khóa: