Sự kiện hot
12 năm trước

Chứng khoán chiều 20/4: Cầu đỡ mạnh trên HNX

Mặc dù thanh khoản sụt giảm khá mạnh nhưng khá nhiều cổ phiếu quan trọng vẫn giữ được giá xanh trong phiên buổi chiều. Những thông tin hỗ trợ có thể xuất hiện thêm sẽ giúp ổn định tâm lý.

Mặc dù thanh khoản sụt giảm khá mạnh nhưng khá nhiều cổ phiếu quan trọng vẫn giữ được giá xanh trong phiên buổi chiều. Những thông tin hỗ trợ có thể xuất hiện thêm sẽ giúp ổn định tâm lý.

Vào cuối phiên nhiều cổ phiếu lớn trên HNX được sức mua mạnh đẩy tăng trở lại.

Hai sàn lại diễn biến trái ngược phiên buổi chiều. Trong khi HSX không thực sự cho thấy sức mua ổn định thì HNX xuất hiện lực cầu nâng đỡ khá tốt, kéo ngược chỉ số phục hồi vào 30 phút cuối cùng.

Một đợt xả hàng mạnh nữa lại xuất hiện đầu giờ chiều kéo VN-Index quay trở lại “chân sóng” tăng buổi sáng. HNX-Index thậm chí còn tạo đáy mới lúc 1h30 sau một đợt lao dốc rất mạnh. Hiện tượng ngược dòng diễn ra do một số cổ phiếu quan trọng của HNX được đỡ giá ổn định cho đến lúc đóng cửa.

Nhóm cổ phiếu lớn của HNX đều trải qua một đợt bán khá nhiều trong buổi chiều, nhưng thực tế mức lùi giá lại không cao. Những mã như PVX, VND, PVS, KLS đạt thanh khoản cao nhất sàn tuy không quay trở lại mức giá cao trong buổi sáng, nhưng đều giữ được mức tăng giá so với tham chiếu. PVX chẳng hạn, trong đợt xả 30 phút đầu giờ chiều, bị ép từ mức 11.600 đồng về tham chiếu 11.300 đồng, nhưng sau đó được kéo lên trở lại 11.500 đồng. Các cổ phiếu khác vẫn tăng giá nhờ khối lượng chặn tham chiếu đủ lớn.

Ngược lại, hiện tượng giảm giá của BVH, MSN, VIC lại triệt tiêu hết nỗ lực tăng của các mã còn lại. VN-Index đóng cửa thậm chí còn giảm thêm 0,74 điểm so với lúc kết thúc đợt khớp lệnh liên tục, mặc dù VN30-Index vẫn tăng điểm. Thực ra đợt đóng cửa khá nhiều mã vốn hóa lớn có cải thiện như DPM, HAG, OGC, PVF, SSI, STB.

Thanh khoản cả hai sàn trong cả phiên đều ở mức thấp. Tổng lượng vốn vào qua các giao dịch khớp lệnh đạt 1.876,3 tỷ đồng, giảm trên 29% so với phiên trước. Riêng trong buổi chiều, HSX chỉ có thêm 327,6 tỷ đồng và HNX thêm 243,8 tỷ.

Phiên giao dịch cuối tuần mới dừng lại ở thành công bước đầu là chặn được đà giảm mạnh của hai phiên trước. Các mức giá thấp xuất hiện cầu bắt đáy tốt. Tuy nhiên mức thanh khoản hơi yếu so với bình quân tuần này phản ánh sự cẩn trọng của cả hai bên. Người mua vẫn chưa sẵn lòng đẩy giá tăng thêm mặc dù có thông tin hỗ trợ khá tốt về mức tăng chỉ số giá tiêu dùng tháng 4.

Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài giảm đáng kể trên HSX. Giá trị mua vào chỉ còn 96,9 tỷ đồng và mức vốn vào ròng qua khớp lệnh là 27,9 tỷ đồng. Nhóm cổ phiếu ngân hàng được khối này mua khá nhiều, trong đó nổi trội là MBB với 12,9 tỷ đồng giá trị ròng, STB và VCB cũng được mua ròng trên 7 tỷ đồng. CTG thấp nhất với 2,3 tỷ. Một giao dịch bán ròng lớn ở VIC, đạt 15,3 tỷ đồng. Tính chung nhóm VN30 được mua ròng 30,39 tỷ đồng.

Lan Ngọc
Theo VnEconomy

Từ khóa: