Sự kiện hot
7 năm trước

Chuyên gia xác nhận cá mập bò mắt trắng nguy hiểm ở Vịnh Hạ Long

Hình ảnh về một con cá giống cá mập bị bắt ở Quảng Ninh được lan truyền trên mạng xã hội được chuyên gia xác định là cá mập bò mắt trắng, có thể gây nguy hiểm cho con người.

Như thông tin đã đưa, ngày 18/9, một người dân sống tại Quảng Ninh đã đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh một con cá có hình dạng giống cá mập được phát hiện ở khu vực biển Hạ Long, Quảng Ninh.

Ngay lập tức, hình ảnh này đã được lan truyền rất nhanh, kèm theo nhiều nhận định về mối nguy hiểm tiềm ẩn vừa được phát hiện ở khu vực biển miền Bắc này.

Hình ảnh người dân bắt được cá mập mắt trắng tại Hạ Long - FB

Hình ảnh phân bố nơi sống của cá mập mắt bò trắng ( màu đỏ )

Chiều 19/9, ông Vũ Việt Hà - Trưởng phòng Nghiên cứu Nguồn lợi Hải sản, Viện nghiên cứu Hải sản Hải Phòng cho biết, qua hình ảnh và đặc điểm nhìn thấy đây là loại Cá mập bò mắt trắng, có tên khoa học là Carcharhinus leucas (Valencienes), tên tiếng anh là Bull Shark, phân bố vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, môi trường sống ở vùng nước gần bờ từ <>

Ở Việt Nam, chúng phân bố từ vùng biển vịnh Bắc Bộ đến Đông và Tây Nam Bộ. Tuổi trưởng thành từ 15-20 tuổi, tuổi thọ lớn nhất trên 32 tuổi. Kích thước trung bình khoảng 2,6 m lớn nhất khoảng 3,4 m. Khối lượng bắt gặp lớn nhất đã bắt gặp là 400 kg. Thức ăn ưa thích là các loài giáp xác, cá xương, cá mập, rùa, cá đuối và thú biển.

Đây là một trong những loài cá mập sống gần bờ, kích thước lớn, có thể gây nguy hiểm cho con người, vì thế cần phải đảm bảo an toàn.

Hải Dương

Theo ĐSPL,Vietnammoi

Từ khóa: