Sự kiện hot
13 năm trước

Chuyện "nhạy cảm" cần tránh với bạn thân

Trong cuộc sống, chẳng dễ gì tìm được một người bạn hiểu mình, nhất là bạn thân. Thế nhưng đôi khi, vì những hiểu lầm nho nhỏ lại khiến chúng ta mất đi tình cảm tốt đẹp ấy.

Trong cuộc sống, chẳng dễ gì tìm được một người bạn hiểu mình, nhất là bạn thân. Thế nhưng đôi khi, vì những hiểu lầm nho nhỏ lại khiến chúng ta mất đi tình cảm tốt đẹp ấy.

Chúng tớ mách bạn tránh những điều “vụn vặt” gây hiểu lầm không đáng có để tránh nhé. 

Vấn đề tình yêu 

Khi là bạn thân với nhau, không chỉ các teengirl, mà các teeboy cũng luôn chia sẻ lẫn nhau những buồn vui và cả những chuyện tình yêu của mình. Thế nhưng khổ nỗi, nhiều cặp bạn thân bị rơi vào hoàn cảnh cùng thích một người.

Nguyên nhân bởi cùng ăn, cùng học, cùng đi chơi thì đối tượng gặp cũng chung và ấn tượng về một ai đó cũng rất dễ giống nhau. 

Hoàng Hải (sinh năm 1991) chia sẻ: “Cách đây một năm, tớ tí nữa thì mất tình bạn với thằng bạn thân. Nguyên nhân là do cả hai cùng thích một người. Lúc đầu, hiểu lầm đủ chuyện.

Thế nhưng sau này, bản thân tớ nhận ra mình bị ngộ nhận, có lẽ do ngày nào cũng nghe thằng bạnnhắc đến “người kia”, thế nên tớ cũng có cảm tình theo. Tất nhiên, sau khi chia sẻ thẳng thắn với thằng bạn thân và tìm ra vấn đề của mình. Tình cảm của bọn tớ còn khắng khít hơn xưa nữa”. 

Không riêng các teenboy, mà các teengirl còn bị “dính” và trường hợp này nhiều hơn nữa. Nguyên nhân là con gái thường... thích mà chẳng dám nói. Ai hỏi đến cũng chối đây đẩy.

Nếu bạn đang dính trong những trường hợp như vậy, tốt nhà nên chia sẻ thẳng thắn với người kia, để tránh gây hiểu lầm hay tổn thương cho bạn của mình nhé! 

Nếu bạn vướng phải vấn đề nào thì mau giải quyết ngay,
đừng để lâu gây hiểu lầm và tổn thương tình cảm bạn bè nhé.

Chuyện tiền bạc 

Bạn thân, chung đụng chuyện tiền bạc là việc rất thường thấy. Nhiều teenboy còn tuyên bố hùng hồn: “Anh em, hoạn nạn khó khăn giúp nhau mới là anh em tốt”. Nhất là khi trở thành bạn thân thì việc tin tưởng nhau tuyệt đối, đưa tiền bạc cho nhau mượn hay nhờ giữ tiền dùm cũng rất phổ biến.

Thế nhưng, chuyện này, đôi khi cũng trở thành nguyên nhân gây sứt mẻ của nhiều đôi bạn. Lí do thì nhiều vô kể. Nào là: chia chác không sòng phẳng, mượn mà lơ mãi không nói gì, hay lằng nhằng chuyện tính toán chi li... 

Thảo Vân (sinh năm 1993) chia sẻ:  “Tớ với nhỏ bạn thân tuy mới chơi với nhau một năm nhưng rất hợp tính nhau. chỉ duy có chuyện tiền bạc thì tớ thấy lơi lấn cấn.

Chẳng là tớ thấy bạn ấy đôi khi không rõ ràng chuyện tiền bạc. Mấy lần mượn tiền nhưng tớ nói khéo cũng chẳng đưa, dù tớ thấy bạn ấy có tiền ăn chơi bay nhảy. Rồi tớ đi du lịch, tớ mượn mẹ mua giúp bạn ấy quần áo, nhưng khi về thì mãi bạn ấy mới hoàn trả một nửa tiền. Hai đứa là bạn thân, nên tớ cũng ko biết nói thế nào..."

Chuyện tiền bạc là chuyện tế nhị và nhảy cảm. Đôi khi người khác không nói ra. Nhưng nếu bạn không rõ ràng thì sẽ gây hiểu lầm và khó chịu.

Là bạn bè thân, tất nhiên, sẽ thoải mái và thông cảm cho bạn hơn người khác. Thế nhưng quan trọng, bạn nên trình bày hay nói rõ vấn đề của mình, như vậy, mối quan hệ của bạn mới lâu dài được. 

Nhận xét sau lưng hay chê bai bạn thân trong nhóm

Bạn thân chơi trong nhóm có rất nhiều thứ dễ gây hiểu lầm. Một trong đó là việc nhận xét sau lưng.

Nguyên nhân bởi việc đó chẳng khác gì bạn đang nói xấu người khác cả. Nhất là khi cùng là bạn thân chơi trong nhóm thì chuyện nói qua nói lại, dễ khiến sự việc nó nghiêm trọng lên rất nhiều lần so với những phát ngôn ban đầu của bạn. 

Không chỉ thế, thói quen chê bai những người bạn thân khác cùng nhóm cũng khá đụng chạm.

Nó khiến người nghe suy nghĩ:  “Cùng là bạn thân, nếu bạn nói xấu người A, người B, thì liệu sau lưng họ, bạn có cũng lại nói xấu họ như vậy?”

Khi đó, chính bản thân người đó cũng dành cho bạn một khoảng cách và sự đề phòng dù họ chẳng nói ra. 

Tất nhiên, bạn bè  thân, chơi sẽ hiểu tính nhau, không cần quá giữ kẽ. Thế nên, cũng không thể vì thế mà bạn quá vô tâm trong hành động cư xử của mình. Những vấn đề nếu trên đều là những vấn đề dễ thấy nhưng khó tránh.

Nếu bạn vướng phải vấn đề nào thì mau giải quyết ngay, đừng để lâu gây hiểu lầm và tổn thương tình cảm bạn bè nhé.

Kinh hoàng clip đâm bạn gái trước ngày Valentine

Theo Pháp luật xã hội

Từ khóa: